“Kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận giải pháp xử lý vi phạm theo đề xuất của huyện Hóc Môn, Sở Xây dựng và Thanh tra TP”

Sở Xây dựng đề nghị trong dự thảo báo cáo về việc xử lý vi phạm xây dựng tại các dự án của Công ty Hoàng Hải ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

Theo đề xuất của huyện Hóc Môn, 80 căn nhà của người dân xây dựng trên các khu đất nông nghiệp chưa được giao đất, chưa chuyển mục đích sử dụng đất được tạm giữ nguyên hiện trạng, chờ điều chỉnh quy hoạch 1/2.000 sẽ xử lý tiếp. Công trình siêu thị xây sai quy hoạch tại dự án 20,1 ha cũng được đề nghị cho tồn tại.

Với 90 công trình xây sai nhà mẫu, lấn khoảng lùi, tầng cao tại ba dự án đã có quyết định giao đất, huyện kiến nghị cho tồn tại theo hiện trạng vì phù hợp quy hoạch chi tiết được duyệt. Huyện cũng đề nghị cho tồn tại sân bóng đá mini, một sân tennis xây dựng trên đất quy hoạch công trình công cộng nhưng chủ đầu tư phải lập hồ sơ thiết kế trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Những trường hợp nhà đất đã nhận chuyển nhượng từ phía Công ty Hoàng Hải trước đây, có giấy chứng nhận quyền sử dụng hợp lệ thì vẫn được xây nhà, cấp giấy chứng nhận, mua bán… Nhà máy bia Vinaken xây trên đất nông nghiệp cũng được đề nghị tạm cho tồn tại chờ điều chỉnh quy hoạch. Riêng các dự án nhà xưởng, kho tại dự án 20,1 ha chủ đầu tư phải ngưng hoạt động, tự tháo dỡ di dời theo quy hoạch, nếu không sẽ bị cưỡng chế.

Sở Xây dựng cho biết tại cuộc họp ngày 5-3, các đơn vị dự họp thống nhất với kiến nghị của Thanh tra TP, Sở Xây dựng và UBND huyện Hóc Môn. Theo đó, phải có quy hoạch được phê duyệt tại khu vực Công ty Hoàng Hải triển khai dự án để làm cơ sở xử lý vi phạm. Sở đề xuất TP giao Sở QHKT nhanh chóng thẩm định quy hoạch điều chỉnh 1/2.000 khu dân cư Bà Điểm và quy hoạch 1/500 tại ba dự án công ty được giao đất.

Được biết tại ba dự án được giao đất (diện tích lần lượt là 20,1 ha; 9,37 ha và 5,2 ha) của Công ty Hoàng Hải đều xảy ra sai phạm về xây dựng. Tổng cộng có tới 154 công trình vi phạm. Tại bốn khu đất nông nghiệp cũng có 86 công trình xây dựng không phép.

Cẩm Tú (Pháp luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.