Tính đến năm 2013 và cuối năm 2012, có khoảng 600 nhà siêu mỏng, siêu méo đến nay đã giải quyết còn 192 trường hợp.

Triển khai thực hiện Năm trật tự và văn minh đô thị 2014, trong đó có công tác tăng cường kiểm tra giám sát việc xây dựng tại các tuyến đường vành đai 1, vành đai 2, các khu vực đã và đang thực hiện xây dựng đường giao thông theo quy hoạch, phát hiện kịp thời xử lý, dứt điểm các công trình xây dựng không đủ điều kiện mặt bằng (công trình siêu mỏng, siêu méo).

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thế Hùng chiều 25/3 cho biết, trên tuyến vành đai 1 Ô Chợ Dừa- Hoàng Cầu có 50 trường hợp siêu mỏng, siêu méo đã thực hiện xong thủ tục hợp khối 20 trường hợp, 7 trường hợp đã ban hành quyết định thu hồi. 3 trường hợp có cạnh thửa đủ điều kiện được UBND thành phố chấp thuận đề xuất của UBND quận Đống Đa cho phép tồn tại 2/3 đã được cấp phép xây dựng. 20 trường hợp còn lại đang tiếp tục xử lý.

Về thực trạng nhà siêu mỏng, siêu méo trên địa bàn Hà Nội và hướng giải quyết, ông Hùng cho biết, tính đến năm 2013 và cuối năm 2012, toàn thành phố có khoảng 600 nhà siêu mỏng, siêu méo với sự chỉ đạo quyết liệt của thành phố đến nay đã giải quyết chỉ còn 192 trường hợp. Tuy nhiên, những trường hợp này xử lý là rất khó khăn bởi có những con đường mở từ năm 2007, lúc đó chưa có quy định của pháp luật về công trình dạng này nhưng đến nay rà soát thấy rằng công trình không hợp lý đều đưa vào danh sách để xử lý. Hiện nay, các trường hợp này đưa vào lập dự án để thu hồi đất.

“Việc thu hồi đất phải bố trí tái định cư cho người dân, có những trường hợp còn đang rất phức tạp. Tuy nhiên, phía thành phố rất quyết tâm thực hiện vấn đề này”, ông Hùng nói. Về trách nhiệm chính quyền, thành phố đã nêu rõ, con đường nào buông lỏng để mọc lên những công trình siêu mỏng, siêu méo thì lãnh đạo địa phương đó sẽ phải tự chịu trách nhiệm trước Thành ủy, UBND thành phố.

Liên quan đến những công trình sai phép trên địa bàn thành phố, ông Hùng nói:”Theo quan điểm chỉ đạo xuyên xuốt trong nhiều năm của UBND thành phố: Những công trình nào vi phạm, sai phạm đều phải được xử lý nghiêm minh bất kể đó là ai, công trình thế nào đều phải xử lý theo pháp luật nếu để xây vượt tầng đều phải xử lý cắt ngọn, đồng thời xử lý trách nhiệm của chính quyền”./.

H.La (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.