Quyết tâm xoá bỏ nhà siêu mỏng, siêu méo ở Hà Nội vẫn chưa thể trở thành hiện thực và câu hỏi mà dư luận Thủ đô đang đặt ra là đến bao giờ chủ trương trên sẽ được cụ thể hoá.

Chưa biết bao giờ những dãy nhà siêu mỏng, siêu méo thế này sẽ bị xoá bỏ trên địa bàn Hà Nội.

UBND Tp Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành khẩn trương gửi toàn bộ các vướng mắc trong việc xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo để tập trung giải quyết, xử lý . Cụ thể: UBND thành phố yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương gửi toàn bộ các báo cáo vướng mắc của các đơn vị đến Sở. Sở Xây dựng có trách nhiệm tổ chức tiếp nhận, phân loại các vướng mắc gửi các Sở Quy hoạch Kiến trúc, Tài nguyên môi trường nghiên cứu giải đáp. Trên cơ sở đó, tổng hợp, giải đáp, hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc gửi UBND các quận, huyện, thị xã hoàn thành trong tháng 11/2012.

Và theo một báo cáo mới đây gửi UBND thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chỉ ra hàng loạt những khó khăn vướng mắc trong việc xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo như việc vận động các hộ dân hợp khối do họ đã sinh sống và kinh doanh nhiều năm nay; việc áp dụng cơ chế thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng; Một số tuyến đường chưa có đồ án thiết kế đô thị 2 bên tuyến đường;

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội cũng đã yêu cầu chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương xử lý dứt điểm theo tiến độ các trường hợp nhà siêu mỏng, siêu méo trên cơ sở phương án xử lý đã được phê duyệt theo quy định của pháp luật. Công tác xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo phải bảo đảm hoàn thành trong quý 1/2013.

Theo Thanh Ngọc (Petrotimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.