Giá vàng thế giới tiếp tục tăng thêm gần 3 USD, trong khi giá trong nước giảm 20.000 đồng/lượng

8h30
Giá vàng thế giới tiếp tục tăng trong khi giá trong nước đi xuống đã kéo chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới thu hẹp còn 1,35 triệu đồng/lượng.

Lúc 8h25, giá vàng giao ngay tại châu Á ở mức 1.375 USD/ounce, tăng gần 3 USD/oz so với giá cập nhật đầu giờ sáng.

Trong khi đó, so với giá chốt phiên chiều qua, giá vàng SJC trong nước giảm 20.000 đồng/lượng. Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội được Tập đoàn DOJI niêm yết bán lẻ ở mức 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,33 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cùng với đó, giá vàng SJC tại TP HCM cũng được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 36,27 triệu đồng/lượng – 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

6h30
Giá vàng tiếp tục tăng và giữ ổn định trên mức cao 6 tháng khi các nhà đầu tư tìm đến vàng như một nơi trú ẩn an toàn cho đồng vốn của mình trong bối cảnh địa chính trị tại Ukraine còn nhiều nỗi lo và tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại.

Cập nhật lúc 6h30, giá vàng giao ngay được giao dịch tại 1371,7 USD/oz

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch tại thị trường Mỹ đêm qua, giá vàng giao tháng 4 tăng 2,2 USD lên 1.372,7 USD/oz. Giá vàng giao ngay tăng 5,7 USD lên 1.373,5 USD/oz.

Tình hình Ukraine tiếp tục là quan tâm của nhà đầu tư. Căng thẳng địa chính trị tại Ukraine hỗ trợ mạnh mẽ vai trò trú ẩn an toàn của vàng. Các nhà lãnh đạo Mỹ và Liên minh châu Âu đang đe dọa áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế và ngoại giao Nga. Trong khi đó, Nga cho biết sẽ làm tương tự với Mỹ và EU. Một cuộc trưng cầu của người dân tại Crimea sẽ diễn ra vào chủ nhật tới 16/3, và đó có thể là điểm nóng tiếp theo trong khu vực.

Theo Kitco, nếu cuộc khủng hoảng Ukraina leo thang trong những ngày cuối tuần, sẽ là một yếu tố tăng cho giá vàng.

Hôm nay, các dữ liệu do Mỹ công bố sẽ tác động nhẹ trên giá thị trường gồm: các báo cáo tỉ lệ thất nghiệp, chỉ số giá nhập khẩu và xuất khẩu, sản xuất và thương mại hàng tồn kho, và doanh số bán lẻ. .

Giá vàng tăng còn do sự tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc đang dần chậm lại thúc đẩy nhà đầu tư mua vàng như một nơi trú ẩn an toàn.

Một báo cáo cho thấy kinh tế Trung Quốc không được như mong muốn: Sản lượng công nghiệp của Trung Quốc chỉ tăng 8,6%, trong giai đoạn từ tháng một và tháng hai, thấp hơn mức dự báo trước đó là 9,5% và giảm so với mức tăng 9,7% trong tháng 12/2013.

Ngoài ra, thương nhân và nhà đầu tư cũng lo ngại về tín dụng của Trung Quốc và hệ thống tài chính, khi vụ vỡ nợ trái phiếu đầu tiên được công bố ngày hôm trước. Lo ngại sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Trung Quốc vỡ nợ và kinh tế Trung Quốc suy yếu đã thổi bùng nhu cầu biến vàng thành tài sản đảm bảo./.

N.Trí (VOV online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.