Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã xem xét để xử lý kỷ luật 142 cán bộ sở, ngành, quận, huyện có liên quan đến các vi phạm về trật tự xây dựng.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Hoàng Lâm/TTXVN)

Cùng với đó, trong quý 1/2013, các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, đôn đốc và hoàn thành việc xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng nổi cộm và các trường hợp nhà đất ”siêu mỏng, siêu méo”.

Đến thời điểm này, trong tổng số 788 trường hợp tồn tại vi phạm lấn chiếm đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn, các quận, huyện đã xử lý 505 trường hợp, còn 283 trường hợp đang tiếp tục giải quyết, trong đó, tập trung nhiều ở một số quận, huyện như Quốc Oai (110 trường hợp), Hoài Đức (65 trường hợp), Phú Xuyên (48 trường hợp), Ba Đình (12 trường hợp), Thanh Xuân (14 trường hợp), Thường Tín (27 trường hợp).

Ủy ban nhân dân thành phố đã và đang chỉ đạo quyết liệt việc xử lý một số công trình vi phạm trật tự xây dựng điển hình gây bức xúc trong dư luận như công trình 55A, 55B, 53D phố Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm); công trình xây dựng không phép 05 tầng do Học viện Phật giáo Việt Nam làm chủ đầu tư tại xã Phù Linh (huyện Sóc Sơn); các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại phố Bùi Thị Xuân, Triệu Việt Vương, Mai Hắc Đế, Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng)…

Đối với các trường hợp nhà đất không đủ điều kiện để xây dựng, các quận, huyện đã xử lý được 345 trong tổng số 597 trường hợp.

Trong số 252 trường hợp còn lại, hầu hết các quận, huyện đã thực hiện xong các bước phân loại, vận động các hộ gia đình ký cam kết thực hiện hợp khối, hợp thửa hoặc phải thu hồi. Nhiều trường hợp đã phê duyệt kiến trúc hợp khối công trình, phê duyệt phương án thu hồi.

Tuy nhiên, theo đánh giá của lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội, công tác quản lý trật tự xây dựng cũng như việc kiểm tra đôn đốc tại các địa phương vẫn còn hạn chế nên tiến độ xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng, xử lý nhà đất “siêu mỏng, siêu méo” trên toàn địa bàn vẫn còn chậm so với yêu cầu của Ủy ban nhân dân thành phố./.

Theo Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.