Tại địa phận phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa, trong thời gian qua đã xảy ra tình trạng 14 hộ dân xây dựng công trình kiên cố nhà ở, quán hàng trái phép, lấn chiếm hành lang QL1A, trong khi đó chính quyền UBND phường Tào Xuyên và TP Thanh Hóa vẫn không có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.
Một trong những ngôi nhà xây trái phép
Theo phản ánh của người dân, cứ mỗi đêm qua đi, sáng mai thức dậy là ở đây lại có nhiều ngôi nhà kiên cố mọc lên bám sát hành lang QL1A. Những hộ xây còn dang dở thì lại xây dựng một cách công khai vào ban ngày nhưng vẫn không có chính quyền sở tại đến xử lý. Ông Nguyễn Văn T. bức xúc nói: "Họ cố tình vi phạm chiếm dụng đất đai của Nhà nước một cách công khai, trắng trợn”.
Điều đáng nói là đoạn đường 1A chạy qua địa phận phường Tào Xuyên này cũng nằm trong phạm vi nâng cấp, mở rộng QL1A có chiều dài hơn 36 km từ Dốc Xuây đến TP Thanh Hóa. Để đảm bảo tiến độ thời gian, hoàn thành dự án vào đầu năm 2013, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các ban, ngành, các huyện Hà Trung, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, thị xã Bỉm Sơn và TP Thanh Hóa tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp mà tỉnh đề ra. Do đó, việc xây dựng nhà trái phép, lấn chiếm hành lang giao thông QL1A của các hộ ở phường Tào Xuyên sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến việc mở rộng QL1A hoặc dùng đất lưu không để xây dựng các công trình phúc lợi của Nhà nước sau này. Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Lại Sỹ Hội, Chủ tịch UBND phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa cho biết, hiện chính quyền phường đang phối hợp với Thanh tra đô thị và đội quy tắc TP Thanh Hóa tiến hành xử lý, yêu cầu các hộ phải tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép trên. Còn ông Lê Khắc Công, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Thanh Hóa khẳng định: Thành phố đã chỉ đạo phường Tào Xuyên và các ngành chức năng của thành phố phải có biện pháp xử lý vi phạm, cho tháo dỡ toàn bộ các nhà ở, hàng quán xây dựng trái phép.
Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, đến thời điểm này những ngôi nhà, hàng quán vẫn sừng sững "thi gan cùng tuế nguyệt” như thách thức chính quyền sở tại.
Sự ngang nhiên sai phạm xây dựng nhà ở, hàng quán trái phép lấn chiếm hành lang QL1A của 14 hộ gia đình ở phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa đang gây bức xúc dư luận. Đề nghị chính quyền TP Thanh Hóa cần có biện pháp xử lý nghiêm những đối tượng cố tình vi phạm, thiếu trách nhiệm trong vụ việc này.
Theo Lê Tuấn Linh (ĐĐK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.