Bốn hộ dân ở lân cận công trình khách sạn 113-115 Nguyễn Thiện Thuật, P.Lộc Thọ, TP Nha Trang (Khánh Hòa) của Công ty TNHH thương mại dịch vụ đầu tư Vietin (thuộc Ngân hàng CP Công thương VN) đồng loạt làm đơn kêu cứu gần hai tháng nay vì lo nhà sập.
Nhà bà Vũ Thị Minh Chính bị sụt lún một hố lớn phía sau nhà - Ảnh: D.Thanh
Bà Vũ Thị Minh Chính, một người dân có nhà bị ảnh hưởng, cho biết do công trình đào sâu xuống đất nhưng xử lý không tốt nên ngày 19-4, nhà bà cùng ba nhà xung quanh công trình bị sụt lún nghiêm trọng. “Ở phía sau nhà tôi xuất hiện một hố rộng 10m2, sâu 3-4m.
Sau khi tôi khiếu nại, đơn vị thi công chỉ chở 20 xe cát đổ xuống dưới hố sâu này. Trong khi nhà tôi còn hàng chục vết nứt lớn nhỏ trong nhà, trên trần bêtông... khiến chúng tôi vô cùng lo lắng” - bà Chính phản ảnh.
Ông Nguyễn Quang Minh, một người dân có nhà bị thiệt hại, cho biết thanh tra Sở Xây dựng đã yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu ngừng thi công để thỏa thuận với dân về bồi thường thiệt hại nhưng họ vẫn tiếp tục thi công.
Trả lời vì sao chậm thỏa thuận bồi thường, xử lý thiệt hại để đảm bảo an toàn nhà ở cho dân, ông Nguyễn Mạnh Trung - giám đốc quản lý dự án khách sạn nêu trên - cho biết từ giữa tháng 4-2016 đến nay, chủ đầu tư và nhà thầu đã có một số cuộc tiếp xúc, thỏa thuận với bốn hộ dân nói trên nhưng chưa thống nhất.
Đến nay đã thuê đơn vị giám định độc lập để giám định thiệt hại bốn căn nhà, từ đó có cơ sở để thỏa thuận bồi thường với dân.
Về việc không thực hiện yêu cầu của Sở Xây dựng dừng thi công công trình trong thời gian thỏa thuận với dân, ông Trung lý giải hiện đang thi công tầng hầm, phải bơm nước ngầm liên tục nên nếu dừng thi công thì nguy cơ sạt lở, sụt lún 
nhà dân còn lớn hơn.
Liên quan đến việc này, ông Trần Quang Bửu - phó giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa - cho hay thanh tra sở đã gia hạn đến ngày 10-6 nếu việc thỏa thuận bồi thường thiệt hại cho dân không xong thì sẽ xử lý chủ đầu tư và nhà thầu thi công.
Duy Thanh (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.