Mới đây, chúng tôi đã nhận được phản ánh của người dân về việc Công ty TNHH Thành Phát (Công ty Thành Phát) có trụ sở tại xã Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội xây dựng nhà 5 tầng không phép trên đất dự án.
Công ty Thành Phát được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) giao gần 16.000m2 đất nông nghiệp tại xã Văn Bình, chuyển mục đích sử dụng thành đất chuyên dùng, thực hiện dự án đầu tư xây dựng xưởng sản xuất, lắp ghép nhà công nghiệp, cấu kiện bê tông, dịch vụ vận tải và kho hàng theo Quyết định số 177/QĐ-UBND ngày 26/1/2007; Thời hạn thuê đất khai thác, sử dụng theo dự án là 50 năm. Tuy nhiên, đầu năm 2014, công ty này đã ngang nhiên xây dựng nhà cao tầng không phép trên khu đất dự án.
Với những vi phạm trên, ngày 14/5/2014, Chủ tịch UBND xã Văn Bình đã ký Quyết định đình chỉ thi công công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng đối với Công ty Thành Phát. Trong đó yêu cầu: Dừng ngay việc cấp điện, nước đối với công trình vi phạm trong thời hạn 24 giờ, kể từ khi nhận được Quyết định đình chỉ thi công; Trưởng Công an xã Văn Bình chịu trách nhiệm tổ chức lực lượng cấm các phương tiện vận tải chuyển vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công xây dựng công trình vi phạm đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương đôn đốc các cơ quan liên quan đảm bảo hiệu lực thi hành của Quyết định ngay sau khi ký. Đối với Công ty Thành Phát, Chủ tịch UBND xã Văn Bình cũng yêu cầu, trong thời hạn tối đa 60 ngày kể từ ngày ban hành Quyết định này, nếu không xuất trình được giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp đối với công trình vi phạm sẽ bị cưỡng chế phá dỡ.

Điều đáng nói, khi Quyết định đình chỉ thi công của Chủ tịch UBND xã Văn Bình được ban hành thì hiện trạng ngôi nhà mới xây thô hết tầng 2. Nhưng, đến đầu tháng 9/2014, chủ đầu tư đã kịp xây thô xong 5 tầng và có động thái hoàn thiện nhà.
Trao đổi với phóng viên, ông Uông Đức Ngọc - Chủ Tịch UBND huyện Thường Tín cho biết: Ngày 3/9/2014, UBND huyện Thường Tín đã ban hành Quyết định số 2758/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật về trật tự xây dựng, sử dụng đất đai đối với Công ty Thành Phát. Lãnh đạo huyện yêu cầu Đoàn kiểm tra khẩn trương có kết luận chính thức về những sai phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai, vi phạm trật tự xây dựng của công ty này.

"Sau khi có kết luận của đoàn kiểm tra, lãnh đạo huyện sẽ mời các sở, ngành liên quan tiến hành họp và đưa ra các biện pháp xử lý, đồng thời báo cáo lãnh đạo UBND TP Hà Nội ra quyết định để giải quyết dứt điểm những sai phạm của Công ty Thành Phát." - Ông Uông Đức Ngọc khẳng định.
Chủ đề: Trật tự xây dựng,
Đông Phong (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.