Dù không có giấy phép xây dựng, dự án chung cư cao tầng Mai Trang Tower vẫn ngang nhiên tổ chức thi công khoan cọc nhồi, tường vây. Với hành vi này, chủ đầu tư dự án Cty TNHH Mai Trang bị đình chỉ thi công, xử phạt 50 triệu đồng.
Cổng vào dự án chung cư Mai Trang tại địa điểm 16 Phạm Hùng.
Dự án Mai Trang Tower tại số 16 Phạm Hùng (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty TNHH Mai Trang làm chủ đầu tư. Dự án được thiết kế gồm 2 tòa tháp cao 37 tầng, trong đó có 4 tầng hầm và 33 tầng nổi. Các căn hộ để ở có diện tích từ 117,3m2 - 168,5m2. Chiều 9.5, tại công trường dự án, cả hai cổng chính và cửa ra vào phụ đều đóng cửa. Phía bên trong công trường, vẫn tập kết các máy móc, gồm máy khoan cọc nhồi vượt quá tường rào dự án. Phía bên ngoài, phần tường rào đã được chủ đầu tư bóc những thông tin quảng bá về dự án này.

Dự án Mai Trang Tower đã được đội Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm phối hợp cùng UBND phường Mỹ Đình 2 kiểm tra, phát hiện đang thi công cọc khoan nhồi và tường vây phần móng không có giấy phép xây dựng. Các cơ quan chức năng trên cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu dừng thi công xây dựng công trình từ ngày 11.4. Đến ngày 12.4, UBND phường Mỹ Đình 2 đã ban hành quyết định đình chỉ thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng. Ngày 19.4, UBND quận Nam Từ Liêm ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền 50 triệu đồng; đồng thời áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, buộc Công ty TNHH Mai Trang phải xin phép xây dựng theo đúng quy định của pháp luật trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày UBND phường Mỹ Đình 2 ban hành quyết định đình chỉ thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Bên trong công trường dự án Mai Trang Tower.

Trước vi phạm về việc xây dựng không phép, Tổng GĐ Cty TNHH Mai Trang cho rằng dự án Mai Trang Tower đã được các cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đầu tư, đã được phê duyệt quy hoạch kiến trúc với tỉ lệ 1/500. Chủ đầu tư này cho biết theo quy hoạch 1/500 được phê duyệt, dự án được phép xây dựng 4 tầng hầm. Để có đầy đủ số liệu về địa chất, chất đất, chủ dự án phải tiến hành khoan cọc thí nghiệm để có cơ sở trình các cơ quan chức năng xem xét, thẩm định và cấp giấy phép xây dựng theo đúng quy định của pháp luật.

Trước lý lẽ của Cty về việc chỉ khoan cọc thí nghiệm, trao đổi với PV về vi phạm của dự án này, ông Chu Văn Đức- Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Nam từ Liêm - cho biết: “Dự án Mai Trang Tower đã tiến hành thi công, khoan cọc khi chưa có giấy phép xây dựng. Với hành vi này, chủ đầu tư bị phạt 50 triệu đồng. Khi nào chủ đầu tư dự án có giấy phép xây dựng mới được thi công tiếp”, ông Đức nói.

Trong khi đó, nhận xét về công trình xây dựng không phép ngay mặt đường Phạm Hùng, một phó GĐ Sở Xây dựng cho biết, sẽ tiếp tục đôn đốc UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo các lực lượng chức năng của quận, UBND phường Mỹ Đình 2 áp dụng các biện pháp đình chỉ mọi hoạt động xây dựng. “Tinh thần là sẽ kiên quyết xử lý đối với công trình vi phạm. Giao Thanh tra sở chỉ đạo Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm giám sát, đôn đốc chủ đầu tư nghiêm túc chấp hành các quyết định xử lý của cơ quan có thẩm quyền”, vị phó GĐ Sở Xây dựng Hà Nội nói.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
Báo Lao Động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.