Chiều 17-6, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN và Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui - Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 ký hợp đồng xây cầu Phước Khánh.
Phối cảnh cây cầu Phước Khánh cao nhất nước hiện nay
Đây là cây cầu có độ tĩnh không cao nhất nước hiện nay, thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (Long An, TP.HCM và Đồng Nai).
Công trình cầu Phước Khánh có tổng chiều dài là 3,1 km gồm cầu Phước Khánh qua sông Lòng Tàu và cầu cạn qua huyện Cần Giờ, TP.HCM và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Cầu rộng 21,7m cho bốn làn xe, trong giai đoạn 1 cho xe chạy với vận tốc 80km/giờ và giai đoạn hoàn chỉnh cho xe chạy với tốc độ 100km/giờ. Vốn xây dựng cầu là 3,9 tỷ yen Nhật và hơn 2.844 tỷ đồng.
Dự kiến công trình thi công trong tháng 8-2015 và hoàn thành sau 42 tháng.
Cầu Phước Khánh được thiết kế là loại cầu dây văng và là cầu dây văng thứ 2 và có tĩnh không 55 mét (tương đương với cầu Bình Khánh, Nhà Bè - Cần Giờ, dự kiến tháng 7-2015 thi công), cho luồng hàng hải tàu biển vào cập cảng TP.HCM, là cầu cao nhất nước hiện nay,
Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành giúp giao thông liên vùng phía Tây và phía Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP.HCM, nối trực tiếp với mạng đường cao tốc - quốc lộ, hệ thống cảng biển Hiệp Phước, Thị Vải - Cái Mép và với sân bay quốc tế Long Thành.
Dự án góp phần làm giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1, Quốc lộ 51, giảm thiểu tai nạn giao thông; rút ngắn thời gian di chuyển, vận chuyển hàng hóa; rút ngắn hành trình từ tỉnh Long An đến TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Bên cạnh đó, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Vũng Tàu (dự kiến) tạo thành một phần của tuyến hành lang kinh tế phía Nam thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng từ Bangkok qua Phnom Penh, TP.HCM - Vũng Tàu.
N.Ẩn (TTO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.