Xử lý các vi phạm về trật tự xây dựng đang được chính quyền các đô thị quan tâm và thực hiện nghiêm túc; trong đó, nhiều công trình buộc phải dùng đến biện pháp cưỡng chế để tháo dỡ và đòi hỏi một kinh phí không nhỏ, cũng như mất thêm nhiều thời gian.

Ảnh minh họa: Ly Kha/TTXVN

Tuy nhiên, theo ông Đàm Văn Long, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Phương Bắc - một đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực tháo dỡ công trình thì có thể tính đến phương án xã hội hóa.

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Long khẳng định Công ty Cổ phần Tập đoàn Phương Bắc không chỉ hỗ trợ chính quyền và các chủ đầu tư công trình phá dỡ vi phạm mà tới đây còn hỗ trợ phá dỡ cả các công trình trong diện giải phóng mặt bằng tại nhiều tuyến đường ở Hà Nội.

Minh chứng cho cam kết này, Phương Bắc vừa thực hiện phá dỡ miễn phí những hạng mục vi phạm trật tự xây dựng ở dự án của Cty Cổ phần May Thăng Long tại 250 Minh Khai dưới sự giám sát của Sở Xây dựng Hà Nội, Thanh tra xây dựng quận Hai Bà Trưng, Ủy ban Nhân dân phường Minh Khai.

Đây là lần đầu tiên Tập đoàn Phương Bắc thực hiện phương thức xã hội hóa trong xử lý vi phạm trật tư xây dựng nhằm hỗ trợ chính quyền địa phương cũng như chủ đầu tư phá dỡ nhanh công trình vi phạm.

Công ty thực hiện phá dỡ, thu dọn hiện trường không lấy kinh phí với 4 hạng mục công trình vi phạm gồm nhà kho bêtông và nhà ăn tạm; nhà kho bêtông cốt thép trên mái; nhà 3 tầng hiện đang làm nhà điều hành tạm thời của dự án và phần cơi nới thêm của trạm điện.

Trước đó, trong đợt mưa giông lớn tại Hà Nội giữa tháng 6 vừa qua, Công ty cũng tham gia giải cứu kịp thời vụ cây đổ làm sập công trình Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương - 48 Hai Bà Trưng.

Với máy móc hiện đại cùng sự chuyên nghiệp, việc tháo dỡ luôn được thực hiện nhanh, an toàn, hiệu quả.

Đến nay, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phương Bắc đã thực hiện tháo dỡ nhiều công trình trên địa bàn Thủ đô cũng như trên toàn quốc.

Hiện Công ty đã được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chấp thuận tham gia phá dỡ các công trình vi phạm trật tự xây dựng cũng như các công trình khác trong quá trình giải phóng mặt bằng trên địa bàn Thủ đô.

Trong khi chính quyền các địa phương rất “tâm tư” về sự chậm chễ trong xử lý vi phạm trật tự xây dựng cũng như công tác giải phóng mặt bằng thì sự vào cuộc của các doanh nghiệp như Công ty Cổ phần Tập đoàn Phương Bắc sẽ góp phần giải quyết nhanh vấn đề này./.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
Thu Hằng (TTXVN/Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.