Ngân hàng Thế giới cũng cảnh báo nền kinh tế thế giới đang đối mặt với những làn gió ngược mạnh hơn.
Ngày hôm qua (7/6), Ngân hàng Thế giới (WB) hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm 2016 xuống 2,4%, giảm 0,5% so với dự báo đưa ra tháng 1 vừa qua. Ngân hàng Thế giới cũng cảnh báo nền kinh tế thế giới đang đối mặt với những làn gió ngược mạnh hơn.
WB dự báo các nước đang phát triển sẽ tăng trưởng 3,5% trong năm nay.
Trong báo cáo Triển vọng Kinh tế toàn cầu công bố hôm qua, Ngân hàng Thế giới dự báo các nước đang phát triển sẽ tăng trưởng 3,5% trong năm nay, thấp hơn 0,6% so với dự báo trước đó.
Trong khi, các nền kinh tế phát triển có mức tăng trưởng là 1,7% giảm 0,5%. Nhà kinh tế trưởng WB Kaushik Basu)cho biết, đã 7 năm trôi qua kể từ cuộc đại suy thoái toàn cầu, song nền kinh tế thế giới vẫn đang chật vật để trở lại với đà tăng trưởng.
Với các thị trường lớn đang nổi như Trung Quốc và Ấn Độ, Ngân hàng Thế giới dự báo mức tăng trưởng trong năm nay lần lượt là 6,7% và 7,6%. Brazil được dự báo suy giảm kinh tế 4% và Nga là 1,2%.
Ngân hàng thế giới đề xuất các nước đang phát triển tiến hành cải cách chất lượng trong các lĩnh vực đầu tư cơ sở hạ tầng, giáo dục, y tế và đào tạo nhân lực, theo đó thúc đẩy nền kinh tế đa dạng và tự do thương mại.
Với các nước phát triển, Ngân hàng Thế giới cho rằng cần phải tiếp tục các chính sách điều chỉnh tiền tệ cho đến khi nền kinh tế thoát khỏi trì trệ và kiểm soát lạm phát./.
Hoàng Lê (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.