Văn phòng UBND TPHCM vừa có thông báo kết luận của Thường trực UBND TP về việc thực hiện hướng dẫn của Bộ Xây dựng liên quan đến vụ xây dựng sai phép tại dự án Đảo Kim Cương, phường Bình Trưng Tây, quận 2 TPHCM do Công ty cổ phần Bất động sản Bình Thiên An (chủ đầu tư – CĐT).

Theo đó, Thường trực UBND TP đã thống nhất nội dung hướng dẫn của Bộ Xây dựng. Trước đó, Bộ Xây dựng đã có công văn đề nghị TP cho phép giữ nguyên hiện trạng công trình xây dựng tại Đảo Kim Cương và chỉ đạo UBND quận 2 phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/500 để làm cơ sở điều chỉnh thiết kế và điều chỉnh dự án đầu tư. Bộ Xây dựng cho rằng việc CĐT phải tháo dỡ tầng lửng, nâng chiều cao của các tầng điển hình trong khi công trình đã cơ bản hoàn thành phần thô sẽ phá hủy toàn bộ công trình, gây lãng phí lớn.

Đối với phần tăng diện tích sàn xây dựng của dự án, TP giao cho Sở Xây dựng thuê đơn vị tư vấn kiểm định, đánh giá độc lập việc kiểm định thiết kế chịu lực để báo cáo với UBND TP trước ngày 15-11. TP yêu cầu UBND quận 2 phải rà soát toàn bộ tính pháp lý của dự án, yêu cầu CĐT phải chấp hành và hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ tài chính phát sinh nếu có. TP cũng giao cho quận 2 chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng tăng cường giám sát đối với việc tổ chức thi công của dự án không để tiếp tục xảy ra sai phạm. Nếu CĐT tái phạm sẽ xử lý nghiêm.

Theo Hồng Nhung (SGGP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.