Vụ tranh chấp giữa nhóm khách hàng và chủ đầu tư Dự án Splendora đang có những diễn biến mới, có lợi cho khách hàng.

Theo đó, Liên doanh TNHH Phát triển đô thị mới An Khánh, chủ đầu tư Dự án Splendora vừa bị Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội ra quyết định xử phạt hành chính vì đã thi công sai thiết kế cơ sở tại một số biệt thự nằm trong Dự án Splendora.

Theo Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, ngày 20/8/2013, Thanh tra Sở Xây dựng đã phối hợp với lực lượng quản lý trật tự xây dựng huyện Hoài Đức, UBND xã An Khánh kiểm tra, xác minh hiện trạng Dự án An Khánh Splendora theo đơn phản ánh của một số khách hàng.

Kết quả kiểm tra tại 2 biệt thự BT6-390-B8-5 và biệt thự BT6-B1 đã hoàn thiện cho thấy, chủ đầu tư đã tổ chức thi công xây dựng công trình sai thiết kế cơ sở đã được thẩm định, phê duyệt.

Cụ thể, theo thiết kế cơ sở, cốt sân vườn là độ cao +7,3 m, cốt đường là +7,5 m, cốt sảnh là +7,75 m, chiều cao bậc tam cấp là 150 mm. Song hiện trạng dự án đã hoàn thiện hiện nay cho thấy, cao độ cốt sân vườn là +7,45 m, cốt đường là +7,45 m, cốt sảnh nhà là +7,78 m và chiều cao cổ bậc tam cấp là 110 mm.

Nhiều hạng mục tại dự án Splendora đã bị chìm trong nước trong trận mưa lớn đầu tháng 8/2013 - Ảnh: Trọng Tuyến

Thanh tra Sở Xây dựng cũng cho biết, theo giải trình của An Khánh JVC, chủ đầu tư Dự án, đường giao thông nội bộ trong thiết kế cơ sở của Dự án Splendora giai đoạn 1 có độ dốc từ phía Nam xuống phía Bắc. Vì vậy, cốt sân, nhà biệt thự phía Nam thấp hơn cốt đường 200 mm. Để phù hợp giữa cốt sân vườn và cốt đường, nhà thầu thi công và nhà thầu tư vấn quản lý Dự án đã điều chỉnh nâng cao sân vườn và hạ cốt đường, nâng cao sảnh, dẫn đến việc điều chỉnh bậc tam cấp theo thiết kế cơ sở là 150 mm xuống còn 110 mm. Việc thay đổi này, theo An Khánh JVC, sẽ không làm thay đổi chất lượng công trình.

Tuy nhiên, Thanh tra Sở Xây dựng đã có quyết định phạt hành chính 30 triệu đồng đối với chủ đầu tư Dự án An Khánh Splendora vì thi công sai thiết kế cơ sở này, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư phải khẩn trương làm việc với khách hàng để thống nhất ý kiến việc điều chỉnh độ cao cốt nền sân và bậc tam cấp.

Được biết, tranh chấp tại Dự án Splendora đã xảy ra từ hơn 1 năm nay, nhưng chưa được giải quyết dứt điểm. Vì vậy, nhiều khách hàng đã kiện chủ đầu tư ra tòa. Tuy nhiên, trong phiên xử mới đây, Tòa án Nhân dân huyện Hoài Đức đã bác phần lớn các nội dung yêu cầu của khách hàng. Với phát quyết này, đại diện nhóm khách hàng cho biết, sẽ tiếp tục có đơn kháng cáo.

Việc Thanh tra Sở Xây dựng kết luận chủ đầu tư Dự án thi công sai thiết kế cơ sở có thể là tình tiết mới có lợi cho nhóm khách hàng trong vụ kiện chủ đầu tư.

Nguyên Minh (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.