Đó là thông tin được ông Nguyễn Văn Khánh- Quyền Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Duy Xuyên cho hay vào chiều nay 23.6, khi trao đổi với chúng tôi về vấn đề nhiều người dân đồng ý nhận tiền, nhưng chưa có ý định khắc phục, sửa chữa nhà cửa bị hư hại vì nổ mìn thi công hầm đường bộ đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi,(Duy Trinh, Duy Xuyên, Quảng Nam).

Người dân đến nhận tiền đền bù

Tính đến thời điểm sáng nay, 110 hộ dân xóm Nam Sơn, thôn Chiêm Sơn, huyện Duy Xuyên đã đến nhà văn hóa thôn để nhận tiền đền bù. Tuy nhiên, theo quan sát, tìm hiểu, nhiều hộ dân đã nhận tiền đền bù từ hôm qua 22.6 vẫn chưa có động tĩnh gì về việc sẽ khẩn trương sửa chữa nhà cửa.

Một số nhà dân có vết nứt ít và nhỏ thì cho rằng chờ đến khi nào nổ mìn xong, họ sẽ sửa chữa nhà luôn thể. Về vấn đề đảm bảo khách quan trong việc này, ông Nguyễn Văn Khánh - quyền Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Duy Xuyên - cho biết:" Tôi khuyên người dân nhận tiền đền bù xong, cần sớm khắc phục hư hại. Vì thời điểm sắp tới là cận kề mùa mưa bão, việc đảm bảo an toàn cho ngôi nhà là điều cần thiết...".

Cũng theo ông này phân tích, thực tế việc giám định và đền bù cho dân có kèm theo bảng hướng dẫn về cách sửa nhà tốt nhất, đảm bảo đúng quy trình và kỹ thuật khoa học. Nếu người dân không chịu sửa chữa những vết nứt do nổ mìn đã được giám định vừa qua, mà để đó đợi nổ mìn xong mới sửa thì sau này, những vết nứt này nếu lan rộng thêm thì người dân phải tự chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, nếu người dân đã khắc phục và sửa chữa những vết nứt ấy rồi, nếu sau này, việc đánh mìn có gây ảnh hưởng làm nứt mới hoặc nứt ở điểm đã sửa chữa, thì đơn vị thi công sẽ chịu trách nhiệm giám định lại rồi chi trả tiền đền bù cho người dân.

Phước Bình (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.