Sáng ngày 8-4 bất động sản (BĐS) Đất Xanh Đông Á (ĐXĐA) đã tổ chức họp báo liên quan đến việc bán trùng căn hộ Gia Phú của chủ đầu tư Gia Phú Land mà trước đó báo chí đưa tin (dự án này nằm trên đường Lê văn Chí, quận Thủ Đức, TP.HCM) .

Được biết Căn hộ Gia Phú do chủ đầu tư Gia Phú Land trực tiếp làm chủ đầu tư và tìm kiếm các sàn phân phối bất động sản để kí kết phân phối dự án chung cư Gia Phú này, trong đó có sàn (ĐXĐA).


Nhiều khách hàng bức xúc tại buổi họp báo.

Có mặt tại buổi họp báo, nhiều khách hàng bức xúc cho rằng ĐXĐA phải chịu trách nhiệm trước việc này. Vì họ đã mua qua BĐS ĐXĐA chứ họ không biết Gia Phú là ai. Sau thời gian chờ giải quyết quá lâu, khách hàng ký vào danh sách đòi hủy hợp đồng không nhận nhà và đòi tiền lại từ ĐXĐA.

Phía ĐXĐA cũng cho biết tất cả số tiền khách hàng đóng đợt một, đợt hai bao nhiêu phần trăm đều được chuyển qua cho phía Gia Phú theo hợp đồng hai bên ký kết. “Tất cả chứng từ chuyển tiền qua ngân hàng đều nằm trong hồ sơ cả. Chúng tôi cũng là nạn nhân chứ không phải cấu kết với ai. Không chỉ một số khách hàng có mặt tại buổi họp báo rơi vào tình trạng bị trùng căn hộ mà ngay cả nhân viên trong công ty có người mua cũng rơi vào tình trạng này. Bởi nếu cấu kết chúng tôi đã không đi kiện chính người đã từng là đối tác của mình và cũng không công khai họp mặt báo chí và mời khách hàng có mặt như hôm nay. Hiện ĐXĐA cũng đã đưa vụ việc này ra tòa án, Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng…”, lãnh đạo này nói.

Trước đó, ngày 26-3, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đã có công văn yêu cầu Công an TP.HCM vào cuộc và khẩn trương xác minh làm rõ.

Được biết dự án này có khoảng 170-180 căn hộ nhưng đến nay có khoảng 213 hợp đồng ký mua nhà.

Yên Trang (Pháp luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.