Đã đủ căn cứ để khởi tố bị can đối với ông Lê Văn Hiền - nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong vụ án “Hủy hoại tài sản” tại đầm nhà ông Vươn.

Chiều 28.12, Thượng tá Phạm Duy Diên - Chánh văn phòng Công an TP.Hải Phòng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã đủ căn cứ để khởi tố bị can đối với ông Lê Văn Hiền - nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong vụ án “Hủy hoại tài sản” tại đầm gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Ông Lê Văn Hiền tại cuộc họp báo ngày 12.1

Về việc tại sao Cơ quan CSĐT vẫn chưa ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Hiền, thượng tá Diên cho biết, sau khi đã có đủ căn cứ buộc tội, Cơ quan CSĐT Công an thành phố và các cơ quan liên quan đang thực hiện những công việc cần thiết trước khi ra quyết định khởi tố đối với ông này.

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, ngày 12.1 (trước khi Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng quyết định khởi tố vụ án Hủy hoại tài sản”, trong cuộc Họp báo tại UBND TP.Hải Phòng, ông Lê Văn Hiền đã trả lời trước báo chí rằng ngôi nhà 2 tầng (tài sản được định giá lớn nhất trong đầm ông Vươn trong vụ án - PV) của gia đình ông Đoàn Văn Quý nằm ngoài diện tích cưỡng chế bị phá hủy do là nơi ẩn nấp của các đối tượng gây án.

Trong lời khai của ông Nguyễn Văn Khanh - nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng với Cơ quan CSĐT Công an TP.Hải Phòng, ông Khanh khẳng định ông Hiền chỉ đạo phá căn nhà này ngay trong ngày 5.1. Ngoài ra, một số người liên quan trực tiếp đến vụ “Hủy hoại tài sản” cũng cho biết, ông Hiền đã một vài lần tham gia dự thảo Thông báo 225/TB-BCĐ ngày 28.12.2011 về việc tháo dỡ nhà, lều trên đầm ông Đoàn Văn Vươn, chứ không như ông Hiền khai không biết.

Tuy nhiên, cuối cùng Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng đã kết luận ông Khanh đứng “đầu vụ” trong vụ “Hủy hoại tài sản” do ra Thông báo 225 và lời khai của 19 người trực tiếp liên quan đến vụ việc, còn chỉ đủ căn cứ để khởi tố ông Hiền về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” (!)

Theo Mạnh Thắng (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.