Liên quan đến vụ hàng trăm tiểu thương chợ Tân Hiệp khiếu nại, ngày 6-2 lãnh đạo TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã mời hơn 200 tiểu thương họp mặt để đối thoại.

Nội dung cuộc đối thoại về việc chợ Tân Hiệp mới để ổn định chỗ kinh doanh cho tiểu thương.

Theo UBND TP Biên Hòa, chợ truyền thống Tân Hiệp mới sẽ được xây dựng tại góc đường Đồng Khởi - Phạm Văn Khoai (đường vào sân vận động tỉnh Đồng Nai) với diện tích khoảng 17.000m2 để bố trí cho 668 điểm kinh doanh. Việc bố trí chợ lần này gắn với chợ tạm Tân Hiệp, ở vị trí độc lập, thuận lợi cho tiểu thương kinh doanh.

Theo đó, chính quyền cũng áp dụng chính sách hỗ trợ từ 10-20 triệu đồng/điểm kinh doanh là kiôt, lồng chính hoặc sạp chợ. Ngoài ra, tiểu thương còn được ký hợp đồng quyền sử dụng điểm kinh doanh thêm 10 năm so với thời hạn hợp đồng đã ký nếu vào chợ mới Tân Hiệp.

Tại buổi đối thoại, một số tiểu thương vẫn chưa đồng tình xây chợ mới mà yêu cầu bố trí đúng như cam kết của chính quyền là đưa về trung tâm thương mại kết hợp với chợ truyền thống Tân Hiệp vừa mới xây.

Tiểu thương so sánh nếu vào chợ mới Tân Hiệp sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi, không đúng với những gì chính quyền đã cam kết khi yêu cầu ra chợ tạm để bố trí về lại trung tâm thương mại. Có tiểu thương đồng tình vào chợ mới Tân Hiệp nhưng lo ngại thời hạn hợp đồng quá ngắn, đường sắt gần chợ có thể bị mở rộng phải tiếp tục di dời...

Trả lời tiểu thương, ông Phạm Anh Dũng - quyền chủ tịch UBND TP Biên Hòa - cho biết việc đối thoại thẳng thắn của bà con nhằm giúp chính quyền tìm kiếm các giải pháp để hỗ trợ tốt nhất cho tiểu thương ổn định kinh doanh. Các phương án thiết kế, mức hỗ trợ, thời hạn hợp đồng... sẽ được TP Biên Hòa ghi nhận để báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai xin ý kiến giải quyết.

Hà Mi (Tuổi Trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.