Ngày 8.3, bà Nguyễn Thị Lương – Tổng GĐ Cty TNHH Thương mại – Dịch vụ Vĩnh Phát – cho biết: Cty Vĩnh Phát đã đồng ý nhận tiền bồi thường tại dự án metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên và dự án mở rộng xa lộ Hà Nội…

Cty TNHH Vĩnh Phát

Tổng số tiền bồi thường về đất và tài sản trên đất của 2 dự án mà Cty Vĩnh Phát đã nhận là trên 79,1 tỷ đồng. Trong đó, dự án metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên là 55,3 tỷ đồng và dự án mở rộng xa lộ Hà Nội là 23,7 tỷ đồng.

Sau khi nhận tiền bồi thường, Cty Vĩnh Phát sẽ bàn giao mặt bằng cho UBND tỉnh Bình Dương vào ngày 15.3 tới.

Dự án metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên có diện tích 7.591 m2 và dự án mở rộng xa lộ Hà Nội có diện tích 5.647,3 m2; trong đó, riêng diện tích dự án metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên sẽ rốt ráo giao cho chủ thầu Nhật Bản thi công, tránh nguy cơ bị phạt 2,5 tỷ đồng/ngày, như công luận quan tâm trong suốt 4 tháng vừa qua.

Hàng trăm xe cơ giới sẽ được Cty Vĩnh Phát di dời để kịp giao mặt bằng cho dự án metro vào ngày 15.3

Bà Lương cũng cho biết: “Tôi sẽ tiếp tục khiếu nại để được bồi thường thỏa đáng tại dự án bến xe miền Đông mới còn lại (6.462,1m2). Vì dự án này không mang tính cấp bách như dự án metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên”.

Được biết dự án bến xe miền Đông mới đã được chính quyền tỉnh Bình Dương áp giá bồi thường trên 46 tỷ đồng; tuy nhiên, Cty Vĩnh Phát vẫn không chấp nhận mức giá bồi thường trên.

Ngoài ra, theo bà Lương, tính chung 3 dự án, với tổng số tiền bồi thường về đất và tài sản trên đất bổ sung qua các đợt là hơn 125,1 tỷ đồng; trong suốt thời gian khoảng 2 năm qua, do Cty Vĩnh Phát chưa thỏa thuận được mức bồi thường, nên chưa nhận tiền… Vấn đề đặt ra ở đây là số tiền trên đã được Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương tạm gửi ở đâu? Gửi tại ngân hàng hay ở kho bạc?

Trước mắt, chính quyền tỉnh Bình Dương tạm ứng hỗ trợ 10 tỷ đồng cho Cty Vĩnh Phát chi phí di dời số xe cơ giới "khủng" này

Bà Lương cho rằng, nếu số tiền 125,1 tỷ đồng được gửi ở ngân hàng, thì Cty Vĩnh Phát phải được nhận lại khoản tiền lãi phát sinh từ số tiền trên. Thế nhưng đến nay, Cty Vĩnh Phát vẫn chưa được Trung tâm phát triển quỹ đất và UBND thị xã Dĩ An trả lời rõ ràng.

Theo bà Lương, với tổng số tiền 125,1 tỷ đồng, nếu gửi vào ngân hàng, thì riêng lãi suất theo quy định của ngân hàng, số tiền lãi phát sinh trong suốt 2 năm qua phải xấp xỉ gần… 20 tỷ đồng. Số tiền lãi này phải thuộc về doanh nghiệp chứ không thuộc về ai khác.

Cao Hùng (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.