UBND tỉnh Bình Phước vừa ký quyết định thu hồi hơn 225 ha đất mà ông Đỗ Quốc Quýt, Tổng Giám đốc và ông Đặng Văn Hơn, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Sông Be,́ đã đề xuất giao cho công ty do vợ, con làm giám đốc quản lý.

Trước đó UBND tỉnh Bình Phước có quyết định kỷ luật hai ông với hình thức khiển trách vì thiếu trách nhiệm, để xảy ra vi phạm trong quá trình quản lý, lãnh đạo.

Như chúng tôi đã phản ánh, ông Quýt đã đề xuất với các cơ quan chức năng tham mưu UBND tỉnh Bình Phước giao lại 123,2 ha đất (là công ty nhà nước, ông Quýt được tỉnh giao quản lý) cho Công ty TNHH Tân Thiên Mẫn do con ruột ông Quýt làm giám đốc, trồng cao su. Tương tự, ông Đặng Văn Hơn đã tham mưu UBND tỉnh giao hơn 102 ha đất cho Công ty TNHH MTV Kinh doanh Nông Lâm nghiệp Hưng Phước Trường, do vợ ông Hơn làm giám đốc, trồng cao su. Với danh nghĩa là lãnh đạo công ty ông Hơn cũng đã trực tiếp chỉ đạo, việc giải tỏa, đền bù đất làm dự án cho doanh nghiệp thuộc sở hữu của vợ ông này không tuân thủ theo các quy định của UBND tỉnh Bình Phước. Trước đó, Thanh tra Chính phủ cũng đã có kết luận về các sai phạm trong việc giao đất cho vợ con của hai vị này. Sau đó Thủ tướng Chính phủ cũng đã có chỉ đạo xử lý nghiêm, thu hồi diện tích đất đã giao sai.

  • Một DN cho thuê đất bãi bồi sai thẩm quyền trục lợi tiền tỷ

    Một DN cho thuê đất bãi bồi sai thẩm quyền trục lợi tiền tỷ

    Năm 2006, Công ty TNHH TM Thủy sản Vĩnh Long (gọi tắt Công ty Thuỷ sản Vĩnh Long) được giao gần 140ha đất bãi bồi ở xã Đồng Phú (Long Hồ, Vĩnh Long) để làm dự án đầu tư khu du lịch sinh thái kết hợp nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, sau đó công ty này đã “cắt” hơn 90ha cho Công ty CP chăn nuôi C.P. Việt Nam (có 100% vốn nước ngoài) thuê lại trái quy định pháp luật, “bỏ túi” gần 200 tỉ đồng…

  • Ở nhờ... trong chính ngôi nhà của mình

    Ở nhờ... trong chính ngôi nhà của mình

    Hàng ngàn căn hộ ở TP. Hồ Chí Minh người dân đã sinh sống nhiều năm nhưng không có sổ hồng gây biết bao phiền toái và cản trở công việc làm ăn. Theo LS. Lê Quang Phước (Văn phòng luật sư Quang Phước, quận Bình Thạnh) khi mua căn hộ, người dân cần phải yêu cầu chủ đầu tư bàn giao hồ sơ cấp giấy chứng nhận ngay cho người mua nhà để tránh trường hợp chủ đầu tư cố tình nợ sổ đỏ của người dân để thế chấp vay vốn ngân hàng.

  • Công an vào cuộc vụ 'cầm cố' sổ đỏ Di sản thế giới

    Công an vào cuộc vụ 'cầm cố' sổ đỏ Di sản thế giới

    Công an tỉnh Quảng Bình cho biết vẫn chưa thể liên lạc được với ông Lưu Minh Thành, GĐ VQG Phong Nha- Kẻ Bàng.

N.Đức (Pháp luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.