Liên quan đến vụ công trình xây dựng sai phép tại số 138 phố Hoàng Ngân, ông Trần Việt Hà - Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết: "Đã chỉ đạo UBND phường Trung Hòa đình chỉ thi công, lập biên bản xử phạt, chờ thời gian cưỡng chế công trình này".
Ngày 17/5, Pháp luật plus đăng tải thông tin phản ánh về tình trạng hàng loạt công trình xây dựng sai phép tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hải Đăng – Phó chủ tịch phường Trung Hòa cho biết: "UBND phường Trung Hòa đã lập biên bản, đình chỉ thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số 138 phố Hoàng Ngân và đã gửi hồ sơ và các giấy tờ liên quan đến công trình xây dựng sai phép này lên Phòng Quản lý đô thị của quận Cầu Giấy".
Công trình tại địa chỉ số 138 phố Hoàng Ngân đã và đang thách thức người dân và cơ quan chức năng khi ngang nhiên xây dựng sai phép.
Phóng viên tiếp tục đề nghị cung cấp biên bản đình chỉ thi công và các văn bản báo cáo mà UBND phường Trung Hòa gửi lên Phòng Quản lý đô thị của quận Cầu Giấy, lúc này ông Đăng cho biết hiện tại ông đang đi chuẩn bị công tác bầu cử, hẹn khi khác sẽ cung cấp.
Để xác minh thông tin mà vị Phó chủ tịch phường Trung Hòa cung cấp, ngày 21/5, phóng viên Pháp Luật Plus đã liên hệ với ông Trần Việt Hà – Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy.
Qua điện thoại, ông Hà cho biết: “UBND quận đã nắm bắt được tình hình và đã chỉ đạo UBND phường Trung Hòa lập biên bản, đình chỉ thi công, chờ quyết định cưỡng chế từ lãnh đạo quận”.
Trả lời câu hỏi về sự buông lỏng quản lý của phường Trung Hòa khi để xảy ra tình trạng như vậy thì trách nhiệm thuộc về ai và hướng xử lý như thế nào, ông Hà biện minh: “Vấn đề công trình xây dựng tại số 138 phố Hoàng Ngân có xây thêm hơn 1 tum chứ có xây thêm 2 hay 3 tầng đâu mà nói buông lỏng quản lý. Qua đợt bầu cử, phía UBND quận sẽ xem xét trách nhiệm của từng cá nhân đơn vị và sẽ tiến hành cưỡng chế công trình này".
Giấy phép xây dựng của công trình tại số 138, phố Hoàng Ngân.
Trước đó, như thông tin đã đưa, công trình xây dựng tại số 138 phố Hoàng Ngân có nhiều vi phạm trật tự xây dựng đô thị. Theo tìm hiểu của phóng viên, Công trình số 138 phố Hoàng Ngân được UBND quận Cầu Giấy cấp giấy phép xây dựng số 87/GPXD ngày 29/01/2016 cho ông Nguyễn Ngọc Trường và ông Nguyễn Đức Hạnh xây dựng nhà ở gia đình với tầng cao là 06 tầng + hầm.
Ông Trần Việt Hà - Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy thừa nhận công trình tại số 138 phố Hoàng Ngân xây dựng sai phép và sẽ chỉ đạo tiến hành cưỡng chế trong thời gian tới.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, công trình này đang xây dựng phần thô ở tầng thứ 7. Nằm ngay ở tuyến phố chính, đông đúc người qua lại, một công trình xây vượt tầng so với giấy phép và không có bạt che chắn mà chính quyền địa phương, thanh tra xây dựng không cấp phường, quận không hề hay biết?
Đầu năm 2016, UBND TP Hà Nội đã có Công văn số 06/UBND-XDGT gửi các đơn vị liên quan của thành phố, yêu cầu tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị, kiểm soát không gian kiến trúc cảnh quan đô thị trên địa bàn.
Yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện tốt việc giải quyết hồ sơ cấp phép xây dựng; cung cấp giấy phép xây dựng và hồ sơ cho Thanh tra xây dựng theo dõi, kịp thời phát hiện vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn.
UBND các quận, huyện, thị xã, phường, thị trấn phối hợp với Thanh tra xây dựng kiểm tra thường xuyên tất cả các công trình xây dựng, không phân biệt nguồn vốn, chủ đầu tư; có biện pháp ngăn chặn, xử lý hiệu quả công trình vi phạm; thống kê các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, có kế hoạch và phương hướng xử lý dứt điểm.
Công văn cũng nêu rõ: Sẽ xử lý trách nhiệm chủ tịch xã, phường, thị trấn, đội trưởng Thanh tra xây dựng địa bàn để xảy ra nhiều công trình vi phạm, buông lỏng quản lý, có dấu hiệu bao che, tiếp tay cho chủ đầu tư vi phạm.
Đình Quyết (PL+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.