CafeLand – “Cho đến nay phía công ty cũng chưa có được những thông tin chính xác về chuyện này, việc xảy ra xô xát công ty không nắm bắt được, công ty không có động cơ để làm điều đó”, bà Nguyễn Thị Song Tùng, Phó Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Thành Trường Lộc, chủ đầu tư dự án chung cư 4S Riverside Garden (phường Hiêp Bình Chánh, quận Thủ Đức) nói.

Bà Nguyễn Thị Song Tùng, Phó Giám đốc kinh doanh Công ty Trường Thành Lộc.

Chiều ngày 14/12, tại trụ sở của Công ty Trường Thành Lộc (387 Võ Văn Tần, Quận 3) đã diễn ra cuộc họp báo liên quan đến vụ xô xát giữa nhóm “côn đồ” với các cư dân sinh sống tại chung cư 4S Riverside Garden (gọi tắt 4S) xảy ra chiều ngày 11/12. Đại diện chủ đầu tư, bà Nguyễn Thị Song Tùng đứng ra trả lời báo chí.

Xin bà cho biết sự việc xảy ra tại chung cư 4S Riverside Garden là như thế nào?

Công ty có nhận được quyết định của Sở Xây dựng về việc là khắc phục những vi phạm tại khu vực sân vườn thuộc chung cư 4S. Lý do, là trước đây có một thời gian rất dài, một số thành viên ban quản trị kiện công ty xây sai một số hạng mục tại khu vực sân vườn so với vị trí giấy phép. Cụ thể, vị trí hồ bơi phải nằm ở giữa trung tâm sân vườn,và có một bãi giữ xe hai bánh, đồng thời có khu trẻ em chơi, còn lại là phần đi lại của sân vườn. Khi tiến hành thi công xây dựng chủ đầu tư thấy vị trí hồ bơi ở giữa không phù hợp, không tiện cho bà con nên dời hồ bơi sang một bên. Nhưng thực tế là việc triển khai này công ty chưa xin giấy phép điều chỉnh mà đã triển khai xây dựng. Trong quá trình thi công hồ bơi có một phần nhỏ nằm trên chỉ giới đường rạch. Cho nên, khi ban quản trị kiện thì Sở Xây dựng đã xuống kiểm tra và yêu cầu công ty phải khắc phục sai phạm bằng cách là phá dỡ đi những hiện trạng đang bị sai và bố trí lại các tiện ích theo đúng vị trí trong giấy phép tại khu vực sân vườn.

Khi có quyết định của Sở Xây dựng, công ty đã thông báo tới các cơ quan sở ngành trong đó có UBND quận Thủ Đức, quản lý đô thị, thanh tra quận Thủ Đức, công an phường, ban quản trị và cư dân tại chung cư. Tuy nhiên, đến khi công ty xuống triển khai thì gặp sự cản trở của ban quản trị và một số cư dân. Ban quản trị đưa ra những yêu cầu rất lạ nên công ty không thể đáp ứng được. Ví dụ, việc xây hồ bơi, ban quản trị phải tham gia duyệt chất lượng và giá thành của hồ bơi đó thì công ty mới được thi công. Xét thấy những đòi hỏi của ban quản trị là bất hợp lý nên công ty đã báo cáo với các cơ quan chức năng. Cơ quan chức năng cho rằng, đây là mệnh lệnh hành chính, giao cho công ty thực hiện và có thời hạn thì công ty cứ tiến hành triển khai, nếu có ai tham gia cản trở thi hành này thì là cản trở pháp luật.

Do đó, ngày 10/12, phía công ty có xuống tháo dỡ nhưng lại gặp sự cản trở của ban quản trị, cư dân nên lại phải báo cáo lại UBND phường, sau phường đã mời các bên lại để giải thích rõ ràng cho cư dân. Ngày 11/12 khi đi vào thi công, công ty cũng đã có báo cáo với cơ quan địa phương, công an, ban quản trị chung cư nhưng vẫn bị cản trở, cổng sau vào khu sân vườn bị dùng nhiều xích khóa nên phải dùng kìm để cắt.

Công ty không hề biết vụ xô xát, xảy ra xô xát là việc công ty không nắm bắt được, công ty không có động cơ để làm được những điều đó, cho đến nay công ty cũng chưa nắm được thông tin từ phía công an mà chỉ theo thông tin trên báo chí, chứ không biết nó là cái gì.

Bà Nguyễn Thị Song Tùng - PGĐ kinh doanh Thành Trường Lộc trần tình về vụ xô xát tại chung cư 4S.

Bà Vũ Thị Hương, người dẫn nhóm 6 người xuống đập phá các hạng mục và đánh cư dân có vai trò gì trong công ty?

Chị Hương là phó giám đốc, kiêm trưởng ban dự án của Công ty Trường Thành Lộc, phụ trách việc thi công tháo dỡ các hạng mục xây dựng sai thiết kế tại chung cư 4S. Chị Hương có mặt ở đó với trách nhiệm cung cấp các giấy tờ, văn bản pháp lý, thông báo để khi cơ quan chức năng, ban quản trị yêu cầu thì cung cấp.

Trong 6 người đi tới, có 4 người dương tính với ma túy và đem các dụng cụ như bình xịt hơi cay, kiềm, búa, côn nhị khúc những người này ở đâu ra?

Bên công ty có thuê một đơn vị bảo vệ của Công ty TNHH DV Trung Nguyên và Công ty dịch vụ Ngự Lâm (trụ sở P.Thạnh Lộc, Q.12), 6 người đó là của công ty bảo vệ thì đó là pháp nhân của công ty bảo vệ họ phải chịu trách nhiệm. Nhóm người này đi vào đó với một nhiệm vụ là bảo vệ công trường để thực hiện thi công vì công trường thi công không phải là một ngày hai bữa nên là khi thi công cần phải bảo vệ những vật dụng phòng trộm mất mát.

Tại sao khi cư dân ngăn cản, phía công ty không dừng lại để thông báo với chính quyền mà để xảy ra vụ xô xát?

Chị Hương quản lý tại hiện trường chỉ cung cấp các chứng từ liên quan tới pháp luật, thông báo tại thời điểm thi công, xảy ra xô xát công ty không nắm và không chủ động làm việc đó. Sự việc xô xát vậy công ty không thể nào nắm bắt được, cơ quan điều tra sẽ làm rõ, anh nào, nguyên nhân gây ra, tại sao lại có vụ xô xát thì hãy để phía công an xử lý.

Trách nhiệm của công ty trong sự việc này ra sao?

Về phía công ty tiếp tục sẽ xin ý kiến của sở ban ngành để triển khai tiếp quyết định tháo dỡ, còn đối với công ty bảo vệ hoặc người xô xát, cá nhân những người đó ai sai, ai đúng phải đếp pháp luật phân xử. Phía công ty sẽ tiếp tục triển khai phá dỡ các hạng mục đã được pháp luật cho phép. Sáng nay, công ty cũng đã lên cơ quan công an để tìm hiểu thông tin về cư dân bị thương và chuẩn bị đi thăm hỏi trên tình cảm còn đúng sai, trách nhiệm của ai thì phải chờ công an xử lý.

Việc cư dân cho rằng bà Hương là người ra lệnh đánh cư dân, công ty có liên quan gì tới nhóm “côn đồ” này hay không?

Chắc chắn là không, vì chẳng có lợi lộc gì. Khách hàng nồi cơm của mình, mình không chăm sóc họ thì thôi chứ tại sao lại làm như vậy.

Tại chung cư 4S, còn xảy ra nhiều sai phạm khác, trong đó có việc chủ đầu tư không bàn giao khoản phí bảo trì, tại sao?

Cái này đã có yêu cầu trả lại của UBND quận Thủ Đức, nhưng mà phương thức trả lại như thế nào?. Công ty chỉ mong mỏi ban quản trị bàn bạc quyết toán số liệu này để từ khi chủ đầu tư chuyển giao cho ban quản trị thì chủ đầu tư hết trách nhiệm. Tuy nhiên, ban quản trị nói là không cần phải quyết toán có bao nhiêu thì chuyển tiền rồi trách nhiệm của ai thì bên đó giữ, Sau đó, ban quản trị kiện ra tòa, tòa cũng yêu cầu có văn bản quyết toán. Như vậy, chỉ là không đồng ý phương thức quyết toán khi nhận chứ không phải là không trả. Hiện nay, quỹ này gửi vào ngân hàng và có báo cáo lãi cho cư dân. Hiện chủ đầu tư chỉ chờ cái quyết toán thôi là chuyển khoản tiền này cho cư dân.

Bà Tùng giải thích nguyên nhân chưa bàn giao phí bảo trì chung cư 4S.

Trước đó, vào khoảng 14g30 ngày 11-12, bà Vũ Ngọc Hương - phó giám đốc, kiêm trưởng ban dự án công ty Thành Trường Lộc dẫn tổ thi công sửa chữa gồm 6 người và một số bảo vệ của công ty TNHH DV Trung Nguyên và công ty dịch vụ Ngự Lâm (trụ sở P.Thạnh Lộc, Q.12) đến chung cư 4S thực hiện việc tháo dỡ các công trình sai thiết kế xây dựng, tuy nhiên không có sự chứng kiến của chính quyền địa phương. Tại đây nhóm này đã xảy ra xô xát với cư dân, khiến một cư dân bị thương nặng do bị cán búa đập vào đầu. Hiện công an quận Thủ Đức đã bắt giữ nhóm đối tượng này về tội cố tình gây thương tích và tiếp tục điều tra vụ việc.
Nguyễn Hùng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.