Sáng 8-12, ông Huỳnh Hùng Vĩ, chủ căn “biệt thự mọc nhầm trên đất người khác”, cho biết đã đề nghị đưa Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng vào vụ án mà ông đang bị chủ đất - bà Nguyễn Thị Hạnh Nhân khởi kiện.
“Tôi không có lỗi gì trong việc xây dựng căn biệt thự. Tôi xây dựng đúng phép do Sở Xây dựng cấp, đúng vị trí đất mà ngay từ đầu cơ quan chức năng đã xác định để cấp chủ quyền, cấp phép xây dựng. Có lỗi chăng là ở cơ quan chức năng. Trong buổi hòa giải đầu tiên tôi đã đề nghị tòa đưa giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng vào vụ án” - ông Vĩ nói.
Trước đó, chiều 7-12, TAND TP Sóc Trăng tiến hành hòa giải vụ án do bà Nguyễn Thị Hạnh Nhân ở phường 2, TP Sóc Trăng khởi kiện, yêu cầu ông Vĩ đập bỏ biệt thự để trả lại đất cho mình. Bà Nhân cương quyết hoặc bù cho bà 300 triệu đồng để đổi đất, hoặc đập bỏ biệt thự xây nhầm trên đất của bà, trả lại hiện trạng đất trống cho bà.
Phần chính biệt thự của anh Vĩ (bên phải) nằm hoàn toàn trên đất của bà Nhân. Ảnh: TRẦN VŨ
Phía ông Vĩ thì giữ quan điểm mình xây dựng đúng pháp luật, có giấy phép nên không chấp nhận bù cho bà Nhân 300 triệu đồng và càng không chấp nhận tháo dỡ biệt thự, trả đất theo yêu cầu của bà Nhân. Cuộc hòa giải vì thế bất thành, tòa đang tiến hành các thủ tục tiếp theo để đưa vụ án ra xét xử.
Như chúng tôi đã phản ánh, vào đầu tháng 8-2015, bà Nhân phát hiện thửa đất của mình (ở phường 2, TP Sóc Trăng) có người đang xây dựng biệt thự. Bà báo chính quyền (khi biệt thự đang xây dở dang) và sau đó được xác định đích thực biệt thự của ông Vĩ đang xây là nhầm vào vị trí đất của bà Nhân. Nguyên nhân là do bà Hiền ở cập rông đất của ông Vĩ trước đó đã lén cất một cái nhà cấp bốn để chứa hàng trên đất của bà Hồng. Khi bà Hồng bán cho ông Vĩ (tháng 5-2015), cơ quan chức năng thiếu kiểm tra nên xác định đất của ông Vĩ mua là 10 m ngang tính từ rông đất của bà Hiền. Do xác định sai rông đất của bà Hiền nên 10 m ngang đất của ông Vĩ là bao trùm đất của bà Nhân.
Tuy nhiên, do không cơ quan nào đứng ra nhận trách nhiệm nên bà Nhân đã phát đơn khởi kiện. Phía ông Vĩ cũng không chấp nhận mất 300 triệu đồng một cách oan uổng vậy nên đề nghị đưa giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng vào vụ án.
Trần Vũ (Pháp luật Tp.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.