Nguồn tin từ phòng Cứu nạn cứu hộ CSPCCCTP xác nhận, công tác cứu nạn các xe bị ngập trong tầng hầm tòa nhà Sài Gòn View Residences bắt đầu từ 22g ngày 6/9 đến 3g sáng ngày 7/9 mới hoàn tất.

Diện tích bị ngập của tầng hầm lên đến 300m2 với mực nước lên đến 1,3m. Như vậy khối lượng nước chứa trong tầng hầm lên đến 400m3.

Công tác ứng cứu tầng hầm của tòa nhà bị chìm trong nước.
Về nguyên nhân, bước đầu được ghi nhận do lượng nước quá nhiều đồng thời ngoài đường đang ngập nặng, mỗi khi xe ngang qua tạo sóng tràn vào tầng hầm. Bên cạnh đó, hệ thống tiêu thoát không hiệu quả và khi nước dâng cao làm ngập máy bơm khiến không thể bơm nước ra ngoài.

Về thiệt hại, có 5 xe 4 chỗ và 2 xe 7 chỗ bị chìm trong nước.

Cũng trong ngày 7/9, Ban quản lý tòa nhà Sài Gòn View Residences đã thuê 1 công ty dịch vụ điều xe tới kéo lần lượt 7 ôtô bị ngập trong hầm của tòa nhà ra ngoài để đưa đến các hãng sửa chữa.

Hiện nay, dư luận rất quan tâm về những tài sản trong tầng hầm bị thiệt hại, vấn đề bồi thường như thế nào, trách nhiệm này thuộc về ai cũng như kết cấu của tòa nhà có khuyết điểm gì để phải xảy ra sự cố.

Sáng 8/9, PV VietNamNet đã đến Ban quản lý tòa nhà SaigonView Residencesđể tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên sau khi thông báo mục đích tại quầy lễ tân, nhân viện trực cho biết lãnh đạo đi vắng không biết bao giờ về và đề nghị chúng tôi trở lại vào dịp khác. Chúng tôi yêu cầu có một cuộc hẹn nhưng anh nhân viên lạnh lùng cho biết, mình không có phận sự…

Do vậy, hiện không rõ việc đền bù thiệt hại cho các chủ ôtô sẽ thực hiện dưới hình thức nào, thỏa thuận trực tiếp với các chủ xe hay bên thứ 3 tham gia là bảo hiểm. Tất cả vẫn còn trong sự im lặng của ban giám đốc tòa nhà SaigonView Residences.

  • Ở chung cư, thêm nỗi lo ngập tầng hầm khi trời mưa

    Ở chung cư, thêm nỗi lo ngập tầng hầm khi trời mưa

    Mưa lớn, người dân đô thị đi bên ngoài nơm nớp sợ cây gẫy, nước ngập chết máy xe… thì ở nhà, nhất là nhà chung cư có thêm nỗi lo mới: Ngập tầng hầm để xe, như chuyện vừa xảy ra tại tòa nhà Sài Gòn View (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Trần Chánh Nghĩa (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.