Trong khuôn khổ chuyến thăm Singapore, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ triển khai khu phức hợp đô thị - công nghiệp và dịch vụ VSIP thứ năm ở Việt Nam với quy mô 1.020 ha tại Quảng Ngãi, giữa Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam Singapore - VSIP (chủ đầu tư) và UBND tỉnh Quảng Ngãi.
Biên bản ghi nhớ được ký kết giữa ông Cao Khoa, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi và hai Đồng Chủ tịch HĐQT của VSIP (bà Low Sin Leng và ông Nguyễn Văn Hùng). Bà Low đồng thời là Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Sembcorp Industrial Parks (Singapore), ông Nguyễn Văn Hùng là Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp Becamex IDC.

Theo bà Low Sin Leng, Dự án bao gồm 500 ha đất công nghiệp, nằm trong Khu kinh tế Dung Quất thuộc khu vực tiếp giáp TP. Quảng Ngãi, nơi các nhà đầu tư sản xuất được hưởng các ưu đãi đặc biệt của Chính phủ dành cho doanh nghiệp nằm trong khu kinh tế. Ngoài ra, sẽ có thêm 520 ha đất quy hoạch dành cho mục đích phát triển khu đô thị, thương mại dịch vụ và nhà ở nằm gần trung tâm TP. Quảng Ngãi.


Lý giải tiêu chí lựa chọn Quảng Ngãi làm điểm đến đầu tư của khu vực miền Trung, đại diện VSIP cho biết, Quảng Ngãi đã đáp ứng yêu cầu của Dự án là hình thành cụm phức hợp được kết nối liên hoàn giữa các phân khu chức năng, với hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh và đồng bộ, để đảm bảo tính hỗ trợ tương tác hiệu quả theo hướng phát triển công nghiệp sạch đi đôi với đô thị và dịch vụ.


Ngoài ra, sự ổn định kinh tế vĩ mô nói chung và môi trường đầu tư là những nhân tố quan trọng để các nhà đầu tư đưa ra quyết định đầu tư. Trong một nghiên cứu về tính khả thi, các công ty nước ngoài đã so sánh Việt Nam trong tương quan với Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc và Indonesia. Hiện tại, các nước này đang nỗ lực giải quyết những vấn đề như lạm phát cao và các chính sách tài chính liên quan. “Riêng với Việt Nam, nếu Chính phủ tiếp tục đưa ra những mục tiêu lâu dài và phù hợp, thì Việt Nam có thể trở thành địa điểm đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài”, vị đại diện trên cho biết.


Trước đó, liên doanh VSIP đã phát triển và điều hành 4 dự án theo mô hình khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ tại các tỉnh Bình Dương, Bắc Ninh và Hải Phòng. VSIP đầu tiên được thành lập vào năm 1996 tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Năm 2006, VSIP mở rộng phát triển đến huyện Bến Cát, huyện Tân Uyên nằm kề Thành phố mới Bình Dương đang được xây dựng phát triển. Năm 2007, dự án thứ ba của VSIP được khởi công tại tỉnh Bắc Ninh, gần Thủ đô Hà Nội và sau đó dự án thứ tư của VSIP được thành lập vào năm 2010 tại TP. Hải Phòng. Bốn dự án khu phức hợp - công nghiệp của VSIP có quỹ đất hơn 4.845 ha và đã thu hút được 440 khách hàng với hơn 4 tỷ USD vốn đầu tư và đã tạo ra hơn 100.000 việc làm cho người lao động.
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.