CafeLand - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa nhất trí thông qua chủ trương phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược nước ngoài và thoái vốn tại 2 công ty con để tăng vốn.

Thoái vốn/chuyển nhượng một phần vốn điều lệ tại các công ty con VPBFC và VPBS sẽ góp phần thực hiện chủ trương tăng thêm nguồn vốn tự có của VPBank.

Cụ thể, dự kiến trong quý 4 năm nay và năm 2016, VPBank sẽ phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược nước ngoài để tăng vốn điều lệ. Số lượng chào bán tối đa tương đương 20% vốn điều lệ của Ngân hàng sau khi tăng vốn.

Bên cạnh đó, VPBank cũng sẽ tiến hành chuyển nhượng hơn 86,3 triệu cổ phần, tương ứng 89% vốn điều lệ tại Công ty Chứng khoán PVBank (VPBS). Đồng thời, chuyển nhượng một phần vốn góp tại Công ty tài chính VPBank (VPBFC) cho tổ chức tín dụng nước ngoài.

Toàn bộ nguồn vốn thu được từ đợt chào bán cổ phiếu và thoái vốn tại 2 công ty con nói trên được sử dụng để bổ sung nguồn vốn dài hạn cho các hoạt động kinh doanh cốt lõi của Ngân hàng.

Được biết, trong thời gian qua, VPBank đã luôn tìm cách để tăng trưởng nguồn vốn tự có bằng việc sử dụng lợi nhuận của các năm chia cổ tức cho cổ đông, phát hành cổ phần ưu đãi cổ tức để tăng vốn điều lệ và thoái vốn tại các công ty không thuộc lĩnh vực liên quan.

Riêng việc thoái vốn tại 2 công ty con lần này là do hoạt động và kết quả kinh doanh còn thiếu bền vững, chưa được như mong đợi.

“Thoái vốn/chuyển nhượng một phần vốn điều lệ tại các công ty con VPBFC và VPBS sẽ góp phần thực hiện chủ trương tăng thêm nguồn vốn tự có của Ngân hàng. Cơ cấu và cân đối việc sử dụng phần vốn góp của cổ đông được hiệu quả hơn”, đại diện VPBank cho biết.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.