TS Alan Phan đã có đôi dòng tâm sự sau khi tranh luận giữa ông và CLB bất động sản HN lắng xuống.

Ông cho biết, tuần qua, những lùm xùm BĐS quanh gói cứu trợ bao quanh ngay cả những khi mình không ở VN. Đó là thế mạnh của công nghệ thông tin trong nền kinh tế kiến thức.

Về lá thư trả lời của mình đã gửi cho CLB bất động sản HN không làm thoả mãn 1.000 thành viên nó không làm ông thất vọng. Sự việc mà Alan Phan phải đối mặt ở gia đình sau sự kiện này đó là vị hôn thê. Alan Phan kể, bà vợ đã chỉ mặt tôi bảo “người duy nhất ông phải ‘thỏa mãn’ là tôi. Còn các ông bà kia, họ phải để họ tự lo ‘thỏa mãn’. Ông không được cứu trợ hay kích cầu gì đó”.

Ngoài ra, việc soi mói đời tư cũng không làm ông thấy phiền lòng ngay cả sự thật bị bóp méo. Alan Phan khẳng định lại, họ đăng lời cáo buộc của SEC mà giấu đi việc tôi thắng kiện SEC tại Tòa Chung Thẩm. Sau 15 năm điều hành 1 công ty đại chúng tại Mỹ với 16.000 cổ đông, tôi đã quá quen thuộc với những trò ném đá dấu tay này.

Hiện tại, Alan Phan cảm thấy rất phấn chấn vì dù chỉ là vô tình, những bài viết và lời nói của mình tạo nên một khả năng “tranh luận trí thức” sôi động, rất cần thiết cho sự phục hồi dân trí và việc tìm giải pháp cho những vấn nạn đang đè nặng trên xã hội và kinh tế.

Ông cho rằng, mọi góc nhìn cần được quảng bá và phân tích để mọi người từ nhà cầm quyền đến nhân viên quản lý đến người dân đóng thuế có một nhãn quan và tư duy mới mẻ, đa chiều. Dù cá nhân có bị ném đá, bôi nhọ…nhưng nếu các chuyên gia trí thức khác có một diễn đàn tự do và cởi mở, Alan Phan cho đó là một thắng lợi lớn cho thế hệ này. Không phải chỉ chuyện BĐS hay chuyện nợ xấu ngân hàng, mà còn tất cả vấn đề giáo dục, y tế, văn hóa…Việt Nam đang phải đối mặt trực diện.

Alan Phan chia sẻ đã thực sự hy vọng là các viện đại học sẽ nắm bắt cơ hội để các bậc trí thức cùng sinh viên và các tầng lớp tiêu dùng khác tham gia và đóng góp cho kiến thức chung.

Ông cho biết, nhu cầu kinh doanh và đam mê sẽ kéo ông đi về một hướng khác, một nơi khác trong thời gian tới.

  • Những phát ngôn gây sốc của các chuyên gia bất động sản

    Những phát ngôn gây sốc của các chuyên gia bất động sản

    Cafeland - Không nóng với giảm giá căn hộ hay thành công ở việc mua bán, thị trường bất động sản những ngày qua đang rất nóng với những phát ngôn gây sốc của các nhà đầu tư, các chuyên gia trong ngành.

  • Bầu Đức: "Ông Alan Phan nói như cậu SV dạy toán cho GS Ngô Bảo Châu"

    Bầu Đức: "Ông Alan Phan nói như cậu SV dạy toán cho GS Ngô Bảo Châu"

    Phân tích về quan điểm của TS Alan Phan về thị trường BĐS Việt Nam đang gây tranh luận trong thời gian gần đây, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai - ví von: "... chẳng khác nào một cậu sinh viên lại “lên mặt” dạy toán cho GS.Ngô Bảo Châu”. <br/br>

  • Thư ngỏ gửi TS. Alan Phan

    Thư ngỏ gửi TS. Alan Phan

    CafeLand - Để có cái nhìn đa chiều về cuộc tranh luận giữa TS. Alan Phan với CLB BĐS Hà Nội, chúng tôi xin trân trọng đăng bức thư ngỏ của một độc giả của CafeLand gửi tới TS. Alan Phan xung quanh vấn đề giải cứu bất động sản. <br/br>

  • Vì sao Alan Phan bị “ném đá”?

    Vì sao Alan Phan bị “ném đá”?

    CafeLand – Gần đây thị trường bất động sản nóng lên, tuy nhiên không phải do giá mà bởi câu chuyện CLB bất động sản (BĐS) Hà Nội phản pháo nhận định của TS. Alan Phan. Có thể ví 15 câu hỏi chất vấn của CLB này có sức nặng tương đương với 15 ngàn tấn gạch vì nó không phải đến từ những kẻ dấu mặt trên Facebook, Blog… mà đến từ 1.000 thành viên của CLB này. <br/br>

Vũ Hải (Báo Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.