CafeLand - Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long, lãi suất cho vay tại các ngân hàng thương mại đã giảm so với đầu năm từ 1,5 – 2,5%/năm và nguồn vồn vay chủ yếu ưu tiên cho lĩnh vực sản xuất. Bên cạnh đó, một số ngân hàng thương mại cũng có chính sách cho vay đối với người có thu nhập thấp và trung bình để tạo lập nhà ở.

Theo đó, hoạt động cho vay đối với lĩnh vực bất động sản trên địa bàn tỉnh chỉ ưu tiên cho khách hàng có nhu cầu vay vốn mua nhà thuộc phân khúc bình dân ở các dự án như: An Bình, khu dịch vụ B chợ trung tâm,... với định mức cho vay từ 50% - 70% giá trị căn nhà với thời hạn từ 5 – 10 năm nhưng lãi suất vẫn còn cao so với khả năng chi trả nên khách hàng chưa mạnh dạn vay vốn mua nhà.

Tuy nhiên, phân khúc bình dân được đánh giá là nhu cầu tiềm năng của thị trường nhà ở trong giai đoạn thị trường hiện nay. Vì thế, người có nhu cầu thực sẽ tăng mạnh khi chi phí cho nguồn vốn vay giảm mạnh hơn nữa.

Thanh Trúc (Theo TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.