CafeLand- Thông tin trên vừa được UBND Thành phố chấp thuận theo đề xuất của Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm và Tập đoàn Vingroup - Công ty CP.

Phối cảnh khu 2c (phần khoanh đỏ)

Khu chức năng 2C thuộc khu lõi trung tâm Khu đô thị mới Thủ Thiêm và có chức năng chính là thể thao, giải trí. Khu này có diện tích khoảng 39ha, dự kiến sẽ xây dựng sân vận động, nhà thi đấu đa năng và công viên thể thao có quy mô lớn ở tầm mức khu vực và quốc tế.

Mục tiêu sớm lập quy hoạch để xây dựng và phát triển khu chức năng thể thao, giải trí nhằm góp phần tạo động lực, thu hút đầu tư rất lớn vào các khu chức năng khác trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Được biết, Khu đô thị Thủ Thiêm được quy hoạch thành 8 khu chức năng. Trong đó, Khu chức năng số 2 (phần còn lại của lõi trung tâm đô thị) nằm ở phía Nam của lõi trung tâm, là khu phức hợp mật độ cao với các chức năng thương mại, dân cư và thể thao, giải trí. Khu số 2 này lại được chia nhỏ làm 3 khu: 2a, 2b, 2c và đều đã có nhà đầu tư.

Khu 2a còn có tên là Eco Smart City có diện tích 10ha, vốn đầu tư 2 tỷ USD do Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) và đối tác Nhật Bản (Mitsubishi và Toshiba) đầu tư.

Khu 2b còn có tên là Empire City có diện tích 14,5ha, vốn đầu tư 1,2 tỷ USD do Công ty TNHH Liên doanh Thành phố Đế Vương đầu tư. Công ty này là kết quả hợp tác 50%-50% giữa đối tác trong nước là 2 Công ty Cổ phần Bất động sản Tiến Phước, Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái và đối tác nước ngoài là Công ty Denver Power Ltd (Vương quốc Anh) trực thuộc Tập đoàn tài chính đa quốc gia Gaw Capital Partners.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.