CafeLand – Trong quý 2/2016, Vingroup đạt hơn 24.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 55% so với cùng kỳ. Kết quả này chủ yếu đến từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản và hệ thống bán lẻ Vinmart, Vinmart+ tăng mạnh.

Công viên Central Park do Vingroup đầu tư xây dựng tại quận Bình Thạnh

Tập đoàn Vingroup vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2016. Theo đó, tổng doanh thu thuần đạt 9.459 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.636 tỷ đồng, lần lượt tăng 3.000 tỷ đồng và 335 tỷ so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung, 6 tháng đầu năm doanh thu thuần tập đoàn đạt hơn 24.000 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với năm trước. Lợi nhuận nửa năm đạt hơn 2.900 tỷ đồng, cao gấp 4 lần cùng kỳ.

Theo Vingroup, tổng doanh thu quý 2/2016 của công ty tăng 55% so với cùng kỳ năm trước là do doanh thu từ tất cả các thương hiệu của tập đoàn đều tăng.

Trong đó, Vinmart, Vinmart+ là thương hiệu có doanh thu tăng cao nhất. Cụ thể, doanh thu bán hàng tại siêu thị, cửa hàng tiện ích và các cửa hàng bán lẻ khác trong kỳ đạt 2.465 tỷ đồng, tăng trưởng 225,6% so với cùng kỳ.

Doanh thu chuyển nhượng bất động sản cũng đạt 4.533 tỷ đồng tăng 31%. Doanh thu cho thuê trung tâm thương mại, văn phòng đạt 735 tỷ đồng, tăng 39%, doanh thu kinh doanh khách sạn, du lịch và vui chơi giải trí đạt 1.102 tỷ đồng tăng 59%;…

Bên cạnh đó, lãi từ thanh lý các khoản đầu tư dẫn đến doanh thu tài chính trong kỳ tăng đột biến.

Ngoài bất động sản là mảng kinh doanh chủ yếu, hoạt động bán lẻ được đẩy mạnh thì trong thời gian gần đây, Vingroup cũng đang đầu tư mạnh vào lĩnh vực giáo dục, y tế, thương mại điện tử, vui chơi giải trí.

Mới đây, tập đoàn này gây chú ý khi mở cửa công viên Central Park ở khu vực Tân Cảng, quận Bình Thạnh. Đây là công viên ven sông lớn nhất ở Tp.HCM với diện tích 14 ha, tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.