Trước những kiến nghị của các cư dân chung cư N05, chiều ngày (29/2) ông Đoàn Châu Phong – Phó TGĐ CTCP Vinaconex đã có phúc đáp, theo đó Vinaconex vẫn quyết định áp phí dịch vụ 4.000 đồng/m2/tháng và phí trông giữ xe 1,8 triệu đồng/xe/tháng kể từ ngày 1/5/2012.
Như VnMedia đã phản ánh, mới đây rất nhiều hộ dân sinh sống tại chung cư N05 đã có đơn kiến nghị gửi báo chí về những bất cập xảy ra tại tòa nhà chung cư N05 như áp phí dịch vụ và phí trông giữ xe quá cao so với thực tế. Bên cạnh đó, việc công ty Vinaconex đấu thầu cho đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình cáp người dân phải trả mức phí cao. Điều đáng nói, mặc dù các hộ dân đã gửi đơn kiến nghị đến Lãnh đạo Tổng công ty CP Vinaconex – chủ đầu tư dự án nhiều lần nhưng vẫn không nhận được hồi âm.

Sau khi báo chí đăng tải thông tin, chiều ngày (29/2) ông Đoàn Châu Phong – Phó tổng giám đốc TCT CP Vinaconex đã chính thức có văn bản phúc đáp người dân. Theo đó, phía Tổng công ty CP Vinaconex cho rằng, sẽ vẫn áp mức phí dịch vụ là 4.000 đồng/m2/tháng theo quyết định 4520/QĐ –UBND TP HN. Tuy nhiên, do công trình mới được bàn giao các hạng mục chưa hoàn chình, dân cư đến ở vẫn còn ít vì vậy công ty Vinasinco (đơn vị được Vinaconex giao quản lý tòa nhà) vẫn chưa thực hiện việc thu phí dịch vụ hàng tháng.

Riêng phí dịch vụ trông giữ xe ô tô tại các tầng hầm, theo báo cáo của công ty Vinasinco, số lượng dân thực tế sinh sống tại dự án và đăng ký gửi xe ngày một tăng lên. Tuy nhiên, Tổng công ty CP Vinaconex đã yêu cầu công ty Vinasinco thực hiện phương án hỗ trợ các hộ dân đăng ký gửi xe ô tô tại dự án N05 với mức phí dịch vụ trông xe ô tô cả ngày và đêm là 1,5 triệu đồng/xe/tháng áp dụng hết ngày 30/4/2012. Sau đó, mức phí dịch vụ trông giữ xe ô tô sẽ được áp 1,8 triệu đồng/tháng/xe theo đúng quy định của UBND TP Hà Nội.

Trước những yêu cầu của người dân về việc bàn giao tầng hầm 3 – một trong những hạng mục sở hữu chung tại dự án N05. Ông Phong cho rằng, trong các quy định hiện hành liên quan đến quản lý, sử dụng nhà chung cư không quy định việc chủ đầu tư có nghĩa vụ bàn giao hạng mục thuộc phần Sở hữu chung cho các hộ dân sau khi đưa dự án vào vận hành. Việc sử dụng phần sở hữu chung tại dự án N05 đã được Tổng công ty và khách hàng thống nhất tại Hợp đồng mua bán nhà.

Vinaconex quyết thu phí giữ xe 1,8 triệu đồng/tháng
Hầm để xe còn chưa hoàn thiện tại tòa nhà N05


Cụ thể, trong điều khoản quản lý, khai thác và vận hành đối với sở hữu chung trong hợp đồng nêu rõ Vinaconex có quyền trực tiếp hoặc chỉ định công ty quản lý tiến hành vận hành quản lý, khai thác và vận hành phần sở hữu chung để phục vụ người dân. Ngoài ra, trong hợp đồng đã ký kết đã nêu rõ bên mua chỉ có đầy đủ quyền sở hữu đối với căn hộ theo quy định của pháp luật và không có bất kỳ quyền sở hữu riêng nào đối với bất kỳ phần sở hữu chung, tiện ích công cộng và diện tích thương mại …

Sau khi nhận được thông báo này, nhiều hộ dân đã không đồng tình, chị Nguyễn Ngọc Minh (cư dân sinh sống N05) cho rằng, hiện nay tầng hầm 3 chưa hoàn thiện vì vậy chủ đầu tư tạm thời bố trí cho người dân để xe tại tầng hầm 2 và thu phí 1,8 triệu đồng/tháng/xe. Mức phí này là quá cao vì vậy gia đình chị đã gửi xe tại bãi xe gần nhà với giá 800 ngàn đồng/tháng.

“Cùng một chủ đầu tư, nhưng chung cư 34 tầng Trung Hòa – Nhân Chính chỉ thu phí gửi xe là 500 ngàn đồng/xe/tháng, hay như chung cư Keangnam –một trong những chung cư cao cấp, hiện đại phí gửi xe ô tô cũng chỉ có 850 ngàn đồng/tháng/xe. Vì vậy, không có lý gì mà chủ đầu tư áp giá 1,8 triệu đồng/tháng/xe trong khi tầng hầm 3 là phần thuộc sở hữu chung của các cư dân. Nếu chủ đầu tư không điều chỉnh các mức phí chúng tôi tiếp tục gửi kiến nghị lên các cấp cơ quan quản lý”. Chị Minh nói

Dự án đầu tư Cụm nhà ở hỗn hợp chưng cư kết hợp văn phòng dịch vụ tại Lô đất N05 thuộc Khu đô thị Đông nam Trần Duy Hưng là dự án do Tổng công ty CP XNK và xây dựng Việt Nam-Vinaconex làm chủ đầu tư.

Công trình nhà ở hỗn hợp chung cư cao tầng kết hợp dịch vụ được xây dựng trên Lô đất No5, được tổ hợp thành 04 khối nhà cao tầng trong đó có 02 khối nhà cao 29 tầng và 02 khối nhà cao 25 tầng. Tính từ cuối tháng 9/2011 chủ đầu tư đã bàn giao nhà cho hơn 200 hộ dân về sinh sống tại khu chung cư này.

Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland