CafeLand - Ông Andy Ho, Giám đốc điều hành, Trưởng bộ phần đầu tư Tập đoàn VinaCapital vừa cho biết: Quỹ đầu tư bất động sản của VinaCapital sẽ không đầu tư mới trong thời gian tới mà chỉ tập trung phát triển các dự án đang có và thoái vốn để hoàn vốn cho nhà đầu tư.

Ông Andy Ho - Giám đốc điều hànhVinaCapital. Ảnh: Ngọc Anh

“Hội nghị các Nhà đầu tư VinaCapital 2012” diễn ra trong hai ngày 18 và 19/10 tại TP.HCM có sự tham gia của 75 nhà đầu tư, năm ngoái là 50 nhà đầu tư. Ông Don Lam, Tổng giám đốc VinaCapital cho biết, chủ đề được các nhà đầu tư nước ngoài thảo luận nhiều nhất là kinh tế Việt Nam đã ổn định chưa và trong năm 2013 nếu xuất hiện những diễn biến tích cực và tình hình vĩ mô ổn định hơn thì họ sẵn sàng bỏ vốn mới vào thị trường.

Dự báo về chỉ số vĩ mô, theo Andy Ho, GDP năm 2012 của Việt Nam sẽ tăng trưởng trên 5%, lạm phát xấp xỉ 7-8%, tiền đồng so với USD không thay đổi nhiều khoảng dưới 1%. Kỳ vọng lạm phát ổn định thì lãi suất có thể giảm theo và ngân hàng sẽ có thanh khoản cho doanh nghiệp vay. Ông Andy Ho nhấn mạnh, vấn đề hiện này là giải quyết nợ xấu.

Trong lĩnh vực bất động sản, chiến lược 3 năm tới của quỹ VinaLand, ngoài việc không đầu tư mới, vấn đề giải phóng các giá trị tiềm ẩm trong danh mục đầu tư hiện tại thông qua việc thoái vốn và hoàn vốn cho cổ đông khiến cho tập đoàn này thay đổi chính sách đầu tư. VinaCapital sẽ tập trung chính vào quá trình thoái vốn và tối ưu hóa việc phát triển tài sản, giảm thiểu chi phí để tạo thuận lợi cho việc thoái vốn và hoàn vốn cho cổ đông.

Theo ông Don Lam, VinaLand chỉ đầu tư vào các dự án nhà thấp tầng và đang quản lý với 36 khoản đầu tư trong danh mục. Trong đó, 80% là nhà ở, 10% là khách sạn, khu nghỉ dưỡng và 10% còn lại dành cho trung tâm thương mại, khu phức hợp…

Được biết, VinaCapital hiện đang quản lý hơn 1,5 tỉ USD tổng giá trị tài sản, bao gồm:

Quỹ VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF) - chuyên đầu tư vào các công ty niêm yết, công ty tư nhân, bất động sản và trái phiếu của VinaCapital có tổng giá trị tài sản ròng (NAV) hiện nay hơn 725 triệu USD;

Quỹ VinaLand Ltd (VNL)- quỹ đầu tư gián tiếp nước ngoài lớn nhất, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam có NAV là 540,3 triệu USD;

Quỹ Vietnam Infrastructure Ltd (VNI) - quỹ chuyên đầu tư vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng đang phát triển tại Việt Nam.

Cả ba quỹ trên đều đang niêm yết trên thị trường chứng khoán London.

Ngọc Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.