Ngân hàng thế giới vừa đồng ý cho Việt Nam vay 310 triệu USD để giúp chống ngập mặn và xói lở bờ biển ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Khô hạn, xâm nhập mặn ở Đồng bằng Sông Cửu Long. Ảnh: Công Hân/Báo Thanh Niên.

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt khoản tín dụng 310 triệu USD giúp Việt Nam nâng cao sức chống chọi với biến đổi khí hậu và bảo đảm sinh kế bền vững cho 1,2 triệu người dân sinh sống tại 9 tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng biến đổi khí hậu, ngập mặn, xói lở bờ biển, và lũ lụt.
Dự án lồng ghép tăng cường sức chống chọi với biến đổi khí hậu và Bền vững sinh kế vùng ĐBSCL vừa được phê duyệt sẽ hỗ trợ nâng cao năng lực quy hoạch theo hướng thích ứng với khí hậu cũng như tăng sức chống chọi với biến đổi khí hậu trong quản lý sử dụng nguồn đất và nước.
Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 387 triệu USD, trong đó, Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) – quỹ dành riêng cho những đối tượng nghèo nhất của WB, đóng góp 310 triệu USD.
“Chúng tôi tin tưởng dự án mới này sẽ xây dựng được một mô hình đa ngành hiệu quả, giúp nông dân điều chỉnh các hoạt động sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản hiện nay theo hướng thích ứng với ảnh hưởng của biến đổi khí hậu”, ông Achim Fock, quyền Giám đốc Quốc gia của WB tại Việt Nam, cho biết.
Vùng ĐBSCL chiếm vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội ở Việt Nam cũng như an ninh lương thực của cả khu vực. Tuy vậy, đây cũng là một trong những vùng đồng bằng chịu nhiều ảnh hưởng nhất từ biến đổi khí hậu cũng như các diễn biến ở thượng nguồn.
Việt Nam có kim ngạch xuất khẩu gạo mỗi năm đạt 4 tỷ USD, chiếm hơn 1/5 tổng giá trị xuất khẩu gạo toàn cầu. Riêng vùng ĐBSCL đóng góp tới một nửa sản lượng lúa gạo của Việt Nam, 70% lượng thủy sản và 1/3 tổng sản phẩm quốc nội (GDP), theo thông cáo báo chí của WB.
Minh Tuấn (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.