CafeLand - Theo báo cáo mới nhất từ Khảo sát về Chuyên gia nước ngoài (Expat Explorer) của Ngân hàng HSBC, Việt Nam là 1 trong 10 điểm đến lý tưởng hàng đầu cho các chuyên gia người nước ngoài.

Cuộc khảo sát này được tiến hành với hơn 5.000 chuyên gia nước ngoài đến từ gần 100 quốc gia trên toàn thế giới về sự hài lòng của lao động ngoại quốc đối với cuộc sống tại nơi họ tới làm việc, và tiến hành xếp hạng các quốc gia dựa trên các yếu tố như mức độ thu nhập, thu nhập sau thuế và khả năng tích lũy tài sản cao cấp.

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, khu vực Đông Á và Đông Nam Á chiếm nhiều thứ bậc cao trong danh sách, đứng đầu là Singapore, đứng thứ 3 là Thái Lan, tiếp đến là Hồng Kông đứng thứ 4, Trung Quốc đứng thứ 7 và Việt Nam đứng thứ 10.

Hơn 54% chuyên gia nước ngoài đang sinh sống tại Singapore tham gia cuộc khảo sát có thu nhập hơn 200.000USD/năm, trong khi con số này chỉ là 7% nếu tính trung bình toàn cầu. 80% chuyên gia nước ngoài tại Singapore cho rằng thu nhập sau thuế của họ đã tăng lên khi họ đến sinh sống tại đây.

47% chuyên gia nước ngoài thừa nhận họ có mức thu nhập cao hơn khi chuyển đến sống tại Việt Nam, 63% cũng cho biết tình trạng tài chính của gia đình đã cải thiện và chỉ 30% cho rằng Việt Nam gắn liền với cơ hội cao hơn về lương so với các quốc gia châu Á khác. 33% nhận thấy họ có nhiều cơ hội hưởng thụ một cuộc sống tốt hơn tại Việt Nam so với những quốc gia họ từng sống trước đây. Tỷ lệ này khá thấp so với kết quả trung bình 60% của thế giới. Tuy nhiên, 57% chuyên gia nước ngoài được khảo sát đều đồng ý Việt Nam đang dần trở thành môi trường tốt hơn đối với các chuyên gia nước ngoài.

Dù chất lượng cuộc sống tại Việt Nam có thể không bằng các quốc gia khác nhưng các chuyên gia nước ngoài thường muốn đến đây để thử thách bản thân. 73% nhận thấy họ đã phát triển và trưởng thành hơn, 70% hy vọng có một cuộc sống thú vị hơn và 63% nhìn nhận Việt Nam là một mảnh đất giàu văn hóa.

Trong khi đó, người nước ngoài làm việc ở châu Âu tỏ ra bi quan, khi 68% ở Anh và 48% ở Pháp không hài lòng về tình trạng kinh tế của nước họ sống.

Ông Dean Blackburn, Giám đốc của Khối Chuyên gia nước ngoài của Ngân hàng HSBC cho biết, các nước Đông Nam Á từ trước đến nay luôn là sự lựa chọn phổ biến cho những ai muốn nâng cao cuộc sống của mình, có một sự gia tăng đều đặn chuyên gia nước ngoài giàu có đang hướng về khu vực này. Có thể đưa ra kết luận rằng Đông Nam Á đang nhanh chóng trở thành điểm đến hàng đầu trên toàn thế giới của những chuyên gia nước ngoài.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.