Ông chủ điện Elyssee Nicolas Sarkozy vừa ra quyết định áp dụng một mức thuế mới cho những cư dân ngoại quốc, sở hữu nhà ở Pháp.

Theo đó, những người Việt Nam sinh sống tại Pháp, sẽ phải chịu mức thuế mới khi sở hữu nhà ở Pháp.

Tuy nhiên, một điều cần làm rõ là, loại thuế mới chỉ áp dụng cho những người nước ngoài có nhiều hơn một căn nhà tại Pháp, và những ngôi nhà đó đang trong tình trạng thường xuyên không có người ở. Quyết định được đưa ra sau một phiên họp Quốc hội kéo dài nhiều giờ đồng hồ hôm qua.

Việt kiều bị 'phân biệt đối xử' khi 'tậu' nhà Pháp?

Cũng theo quy định mới, hầu bao của tầng lớp thượng lưu mới nổi của Pháp sẽ ít “bị tổn thương” hơn trước, do họ chỉ phải chịu mức thuế dưới 50%.

Trước kia, đối với những ngôi nhà mà chủ sở hữu không định cư ở Pháp sẽ phải chịu hai loại thuế: một do chủ nhà đất trả và một do người đi thuê hoặc sống nhờ trong ngôi nhà đó trả.

Tuy nhiên, theo đề xuất mới, cho dù các ngôi nhà chỉ được sử dụng vài tuần trong một năm, thì chính phủ Pháp vẫn sẽ thu tiền thuê nhà đất, với giá trị tương đương 20% tiền nhà cho thuê ước tính trong năm.

Thuế hiện đang là một vấn đề nan giải trong xã hội Pháp. Không có mức thuế chuẩn áp dụng cho tất cả các vùng miền trên cả nước. Thậm chí, tại khu vực Riviera, người dân "toát mồ hôi hột" vì thuế tăng vùn vụt như … tên lửa. Nhiều người phải bán nhà, bán đất vì không đủ sức chi trả tiền thuế.


Vào thời điểm đắc cử tổng thống Pháp năm 2007, ông Sarkozy từng hứa sẽ không tăng thuế. Tuy nhiên, trước làn sóng chỉ trích từ những chính khách cánh tả về việc ông đã hậu thuẫn rất lớn cho giới thượng lưu giàu có, “quý ông nước Pháp” này buộc phải thay đổi quyết đ
ịnh.

Theo Ngọc Liên (Đất việt/DM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0