CafeLand – Bên cạnh việc trả cổ tức 8,5% bằng tiền mặt, VIB vừa cho biết dự kiến sẽ chi trả thêm 16,5% cổ phiếu thưởng trong năm 2016 cho cổ đông, đưa mức chi trả cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu thưởng hàng năm lên mức 24-25%.

Mức chi trả cả cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu của VIB có thể lên mức 24-25% trong năm 2016

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng 2016 chưa kiểm toán.

Theo đó, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm của ngân hàng đạt 303 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 45% kế hoạch lợi nhuận cho cả năm 2016. Dư nợ cho vay đạt 51.319 tỷ đồng, tăng trưởng 7,4%, cao hơn so với trung bình ngành ngân hàng. Tổng tài sản VIB đạt 86.755 tỷ đồng, tăng 3% so với cuối năm ngoái.

Báo cáo của VIB cho biết, tại ngày 30/6 tỷ lệ nợ xấu là 1,84% giảm so với 2,05% cuối quý 1 và 2,07% cuối năm ngoái. Hệ số an toàn vốn của VIB giữ ở mức trên 16%.

Đáng chú ý, theo thông tin từ VIB, với mức lợi nhuận được duy trì, các chỉ số an toàn luôn tuân thủ quy định NHNN. Vừa qua, ngân hàng đã thực hiện chi trả cổ tức 8,5% bằng tiền mặt và dự kiến chi trả thêm 16,5% cổ phiếu thưởng trong năm 2016, đưa mức chi trả cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu thưởng hàng năm lên mức 24-25% trong 2 năm liền.

Lợi nhuận và chia cổ tức cho cổ đông vẫn luôn là vấn đề nóng tại các ngân hàng hiện nay. Trên thực tế, do nhiều lý do khác nhau, một số nhà băng chỉ chia cổ tức bằng cổ phiếu hay thậm chí không chia cổ tức.

Mới đây, Bộ Tài chính cũng đã có văn bản đề nghị Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo người đại diện phần vốn nhà nước tại 2 ngân hàng là BIDV và Vietinbank biểu quyết chia cổ tức năm tài chính 2015 bằng tiền mặt và nộp toàn bộ số cổ tức được chia vào ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, đến nay việc này vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

Trước đó, tại đại hội cổ đông thường niên năm 2015, cả hai ngân hàng này đều cam kết sẽ trả cổ tức bằng tiền mặt, tỷ lệ trên dưới 10%. Nhưng sau đó BIDV cho biết sẽ trả cổ tức bằng cổ phiếu theo tỷ lệ 8,5% còn VietinBank không chia cổ tức.

  • Bộ Tài chính đòi chia cổ tức tiền mặt: BIDV nói gì?

    Bộ Tài chính đòi chia cổ tức tiền mặt: BIDV nói gì?

    CafeLand – Liên quan đến việc Bộ Tài chính vừa có yêu cầu BIDV và Vietinbank chia cổ tức năm tài chính 2015 bằng tiền mặt, BIDV vừa chính thức lên tiếng về vấn đề này.

  • Bộ Tài chính tiếp tục yêu cầu BIDV và Vietinbank trả cổ tức vào ngân sách

    Bộ Tài chính tiếp tục yêu cầu BIDV và Vietinbank trả cổ tức vào ngân sách

    CafeLand - Bộ Tài chính vừa có văn bản đề nghị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ đạo người đại diện- phần vốn nhà nước tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) biểu quyết chia cổ tức năm tài chính 2015 bằng tiền mặt và nộp toàn bộ số cổ tức được chia vào ngân sách nhà nước.

  • VIB cho vay bất động sản lãi suất 7,49%/năm

    VIB cho vay bất động sản lãi suất 7,49%/năm

    CafeLand – Từ ngày 4/5, Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB) triển khai chương trình cho vay lãi suất 7,49%/năm, dành cho khách hàng có nhu cầu vay vốn mua, xây dựng, sửa chữa nhà, vay mua ô tô, vay tiêu dùng có tài sản bảo đảm,…

  • VIB đạt 655 tỷ lợi nhuận trước thuế năm 2015

    VIB đạt 655 tỷ lợi nhuận trước thuế năm 2015

    CafeLand - Ngân hàng TMCP Quốc tế VIB vừa công bố kết quả hoạt động kinh doanh năm 2015 với lợi nhuận trước thuế đạt 655 tỷ đồng.

  • Bùng nổ khuyến mãi cho vay mua nhà cuối năm

    Bùng nổ khuyến mãi cho vay mua nhà cuối năm

    CafeLand – Cuối năm luôn là mùa cao điểm chi tiêu và kinh doanh. Nắm bắt xu hướng thị trường và tâm lý khách hàng, hiện nay các ngân hàng đang rầm rộ triển khai nhiều chương trình khuyến mãi cho vay tiêu dùng, đặc biệt là vay mua nhà đất. Càng sát Tết Nguyên Đán, sức nóng thị trường trong cuộc đua này càng tăng nhiệt.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.