CafeLand - Trong một văn bản mới công bố trên Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM, Công ty cổ phần hạ tầng kỹ thuật Tp.HCM (CII) cho biết CII vẫn đang tiếp tục câu chuyện M&A Công ty Năm Bảy Bảy (NBB) để trở thành CII Land. Tuy nhiên tiến độ có vẻ là chậm hơn so với trường hợp CII B&R hay SII.

Theo thông tin từ CII, việc chậm trễ này xuất phát từ nhóm cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài của NBB hiện chưa đồng thuận với đề xuất M&A mức giá 27.200 đồng/cổ phần, dù cao hơn thị trường gần 30%.

Kèm theo đề xuất này cũng có nhiều điều kiện riêng như là NBB phải sử dụng tiền mà CII đầu tư để phát triển các dự án do CII chỉ định và chỉ đầu tư các dự án hoàn tất pháp lý để tiền CII đầu tư không nằm chết trong tài khoản tiền gửi.

Dự án City Gate Towers do NBB và Creed Group hợp tác đầu tư.

Việc CII thâu tóm NBB đã rộ lên từ đầu năm 2015. Theo dự kiến, CII sẽ đàm phán với NBB nhằm tăng tỷ lệ sở hữu tại NBB lên 45% vào cuối năm 2015. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, CII mới chỉ nắm giữ 24,98% vốn điều lệ NBB.

Nếu thương vụ thâu tóm NBB diễn ra thành công, CII sẽ tận dụng được lợi thế kinh nghiệm và quỹ đất sạch dồi dào từ NBB. Hiện NBB đang nắm trong tay quỹ đất gần 400 ha, trong đó tại Tp.HCM có 26ha.

Được biết, hiện tại NBB đang đầu tư dự án City Gate Towers tọa lạc ngay mặt tiền Đại lộ Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8. Dự án có quy mô 1,93ha với 1.092 căn hộ, City Gate Towers là dự án hợp tác giữa NBB với tập đoàn Creed Group (Nhật Bản).

Bên cạnh NBB, mới đây CII đã đăng ký mua 10.176.000 cổ phần, chiếm 23,18% vốn của Cienco 5. Số tiền mua lượng lớn cổ phiếu này sẽ lấy từ nguồn vốn tự có của CII.

CII cho biết, nếu thương vụ này thành công, Công ty sẽ cho phép Cienco 5 tham gia vào các dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật hiện tại có giá trị lớn mà Công ty đang đầu tư, giúp mang lại hiệu quả kinh tế cho Cienco 5. Đồng thời, CII cũng sẽ hỗ trợ Cienco 5 trong quá trình thực hiện các công trình.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: CII, M&A, NBB, thau tom