CafeLand – Việc bố Michael Jackson đến đầu tư tại Việt Nam là một sự kiện gây chấn động trong nước. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 năm ông lại lặng lẽ ra đi.

Bố Michael Jackson và dự án khách sạn 5 sao

Ngày 14/2/2011, ông Joseph Walter Jackson - bố của huyền thoại Michael Jackson thu hút sự chú ý rất lớn từ truyền thông và giới đầu tư Việt Nam khi tham gia buổi lễ khởi công khu phức hợp khách sạn - giải trí Happyland có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á với tổng vốn đầu tư lên đến 2 tỉ USD. Qua đó, ông Joseph Jackson được giới thiệu như một nhà đầu tư chính thức vào một phần của siêu dự án là khách sạn năm sao 1000 phòng. Trước đó, ông đã đến Việt Nam với tư cách là đại diện cho Công ty Dougherty Sims Investment Macau Ltd ký biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác đầu tư dự án khách sạn trên với CTCP Tập đoàn Khang Thông.

Phối cảnh dự án Happyland. Ảnh: Nguồn Internet

Trong khoảng tháng 7/2011, thân sinh của ông vua nhạc pop đã liên tục xuất hiện trong các chương trình ký kết hợp tác và gặp gỡ nhà đầu tư của dự án Happyland. Sự có mặt của ông Joseph đã giúp cho siêu dự án Happyland vốn đã làm cho người ta choáng ngợp với độ hoành tráng và chi phí đầu tư lại càng thêm chú ý bởi danh tiếng của cha ông hoàng nhạc pop Michael Jackson.

Không đầu tư tiền, chỉ “đầu tư” danh tiếng

Ông Joseph Walter Jackson trong buổi ký kết biên bản ghi nhớ với chủ đầu tư Happyland. Ảnh: Nguồn Internet

Mọi chuyện sẽ không có gì ầm ĩ nếu như không xuất hiên một bài viết trên website https://www.legendarymichaeljackson.nl/ của gia đình Jackson về việc ngừng tham gia vào dự án Happyland. Thông tin trên được đề thời gian vào ngày 27/1/2012, sau đó đến tháng 9/2012 mới được truyền thông Việt Nam phát hiện và đăng tin.

Vậy là sau một năm lễ khởi công dự án Happyland, mối quan hệ hợp tác giữa ông Joseph với Tập đoàn Khang Thông đã tan rã. Đến lúc này dư luận mới biết được chính xác vai trò sự xuất hiện của cha ông hoàng nhạc pop đối với siêu dự án quá nổi tiếng này.

Thông tin từ Tập đoàn Khang Thông cho biết, theo bản thoả thuận ghi nhớ hợp tác đã ký, ông Joseph Jackson không phải là nhà đầu tư tài chính trực tiếp vào dự án mà chỉ giữ vai trò là người tư vấn giúp Khang Thông mời gọi nhà đầu tư nước ngoài vào phát triển cụm khách sạn này. Nói đúng hơn ông Joseph Jackson sẽ là người phát ngôn và sử dụng sự nổi tiếng của mình, cũng như những mối quan hệ cá nhân để quảng bá và kêu gọi đầu tư cho dự án Happyland trên khắp thế giới.

Sự đổ vỡ mối hợp tác trên dù được hai bên là Tập đoàn Khang Thông và ông Joseph Jackson đưa ra rất nhiều lý do. Tuy nhiên, có thể thấy nguyên nhân chính cho sự ra đi trên đó là việc Công ty CP tập đoàn Khang Thông, chủ đầu tư dự án đã không thanh toán cho ông các chi phí tư vấn cũng như sự thiếu hoà hợp trong các yêu cầu từ những đối tác do ông Jackson giới thiệu cho phía chủ đầu tư Happyland.

Dù sao đi nữa, với những tuyên bố của mình, ông Joseph Walter Jackson đã rút lui khỏi dự án Happyland một cách êm đẹp, chấm dứt vai trò nhà môi giới. Sự ra đi của ông Jackson được Tập đoàn Khang Thông cho biết hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến tiến độ cũng như việc thu hút nhà đầu tư hợp tác vào dự án Happyland. Hiện tại, dự án vẫn đang được triển khai và đã thu hút được khá nhiều nhà đầu tư nước ngoài.

Happyland Việt Nam là dự án khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng phức hợp có diện tích xây dựng giai đoạn đầu là 338 ha và sẽ mở rộng trong tương lai, được khởi công vào đầu năm 2011 tại tỉnh Long An, Việt Nam. Tổng vốn đầu tư cho dự án gần 2 tỷ USD do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Phú An, công ty con của Tập đoàn Khang Thông làm chủ đầu tư hợp tác cùng nhiều công ty nước ngoài.

Ngoài khách sạn 1000 phòng dự án Happyland dự kiến sẽ bao gồm một công viên nước, một studio phim, các nhà hát, các nhà hàng và nhiều cơ sở khác. Happyland Việt Nam được thiết kế cho khoảng 14 triệu lượt khách tham quan mỗi năm, dự kiến đưa vào khai thác tháng 4/2014.

Khánh Linh (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.