Trong khi UBND phường Hàng Bài còn "chùng chình" chưa xử lý dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng tại tầng 2 thì một chủ nhân khác ở tầng 3 thực hiện hành vi tương tự.
Tháng 6-2015, bà Nguyễn Hồng Mai (P204 - nhà A2 - tập thể (TT) Trần Quốc Toản) tự ý kê khung sắt đua ra ngoài khoảng không, quây lợp tôn thành "chuồng cọp" sinh hoạt. Theo biên bản họp tại phường, hành vi vi phạm của bà Mai đã được lập hồ sơ xử lý theo quy định kèm yêu cầu hộ bà Mai phải thu hẹp phần chuồng cọp đua ra bằng mép sàn ban công để không làm ảnh hưởng đến các hộ dân ở phía dưới.

Tuy nhiên, từ đó đến cuối năm 2015, công trình vi phạm trật tự xây dựng của nhà bà Mai không hề suy suyển. Không chỉ đua "chuồng cọp" ra mặt ban công phía trước, bà Mai còn đổ bê tông sàn, đua "chuồng cọp" ra cả mặt nhà phía sau, vị trí làm bếp và khu vệ sinh. Dưới phần đua ra là nhiều ống thoát nước thải to khiến người dân khu vực nghi ngờ gia chủ đưa khu vệ sinh ra phần chuồng cọp. Vị trí công trình vi phạm ở trên lối vào cầu thang của nhà A2, đồng nghĩa với việc hằng ngày, người dân đi qua đi lại dưới nơi vừa không bảo đảm an toàn, vừa không sạch sẽ.

Khung sắt đang thi công chuồng cọp mới ở tầng 3 - A2 - Tập thể Trần Quốc Toản.

Trong nửa năm tồn tại công trình vi phạm đã có không biết bao nhiêu đơn thư của người dân gửi đến phường Hàng Bài nhưng kết quả là càng thêm các biên bản, quyết định xử lý của phường Hàng Bài thì công trình càng hoàn thiện.

Ăn theo "tiền lệ" này, hiện tại nhà A2 TT Trần Quốc Toản đang "mọc" thêm một chuồng cọp nữa tại tầng 3, rộng gấp đôi công trình vi phạm ở tầng 2 nêu trên. Đây vốn là hai căn hộ P302 - 303 của một chủ sở hữu, việc làm một chuồng cọp to và rộng quây quanh mặt trước của hai căn hộ sẽ cần một khối lượng vật liệu lớn và nặng treo trên cao. Liệu có an toàn cho kết cấu của khu tập thể có tuổi thọ đã trên 30 năm?

Quá trình tìm hiểu thông tin, PV Báo Hànộimới năm lần bảy lượt đi lại phường Hàng Bài, đặt lịch đúng quy trình, chờ đợi hẹn làm việc… Cán bộ Thanh tra xây dựng cho biết, theo quy chế phát ngôn, có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo phường mới được cung cấp tài liệu; còn lãnh đạo phường thì nói để Thanh tra xây dựng chuyển tài liệu…

Tuy nhiên, thông tin mới nhất PV nhận được chỉ từ phía người dân, cho biết hiện gia chủ vi phạm ở tầng 3 đang sang nhà người có đơn phản ánh "nói chuyện tình cảm" để công việc được thuận lợi, êm đẹp. Liệu có phải do áp dụng biện pháp "tự xử" nên các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại nhà A2 - TT Trần Quốc Toản cứ mặc nhiên phát sinh và tồn tại?
Ngọc Hạ (HNM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.