Bộ Xây dựng cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn UBND xã (phường) không để trường hợp người dân đến nhưng không được xác nhận mà không có lý do.

Khu nhà ở xã hội do Tổng công ty Viglacera làm chủ đầu tư tại KĐT Đặng Xá, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội

Bộ Xây dựng vừa có Công văn số 1550/BXD – QLN gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy nhanh việc triển khai thực hiện NQ số 02/NQ-CP của Chính phủ về vay vốn hỗ trợ nhà ở.

Theo đó, điều kiện để được vay hỗ trợ nhà ở từ gói tín dụng 30.000 tỷ đồng với khách hàng là hộ gia đình, cá nhân thuộc đối tượng được vay khi mua nhà ở xã hội là phải có hợp đồng đã ký với chủ đầu tư sau ngày 07/01/2013; khi mua, thuê nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70 m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 phải có xác nhận về hộ khẩu và thực trạng nhà ở (Điều 3 Thông tư số 07/2013/TT-BXD của Bộ Xây dựng);

Nội dung xác nhận về thực trạng nhà ở: UBND xã (phường) xác nhận thực trạng nhà ở (số thành viên trong hộ gia đình và diện tích nhà ở) tại địa chỉ mà người xin xác nhận có đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú và thực tế đang sinh sống tại đó.

Người đứng đơn xin xác nhận về thực trạng nhà ở phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, nếu đã có nhà ở khác trong địa giới hành chính của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có dự án nhà ở mà người đứng đơn muốn vay vốn để thuê, mua nhà ở.

Bộ Xây dựng cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn UBND xã (phường) tổ chức thực hiện việc xác nhận hộ khẩu và thực trạng nhà ở theo quy định tại Thông tư số 07/2013/TT-BXD của Bộ Xây dựng, không để trường hợp người dân đến nhưng không được xác nhận mà không có lý do.

Hà Quang (Báo Đầu Tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.