Người thu nhập thấp, dù túi tiền không mấy rủng rỉnh nhưng vẫn có thể sắm được những món đồ ưng ý, nếu biết cách tận dụng cơ hội giảm giá lớn.
Cơn lốc xả hàng cuối năm bắt đầu từ ngày Black Friday cho đến thời điểm cận Tết Nguyên đán, đã khiến không cho không ít tín đồ mua sắm đứng ngồi không yên. Ngay cả với nhiều người thu nhập thấp, dù túi tiền không mấy rủng rỉnh nhưng vẫn có thể sắm được những món đồ ưng ý, nếu biết cách tận dụng cơ hội giảm giá lớn.
Tuần trước, chị Hạnh (Hai Bà Trưng – Hà Nội) đứng ngồi không yên khi thấy các sản phẩm thời trang hàng hiệu giảm giá, trong đó có chiếc túi xách Bonia sành điệu mà chị hằng mơ ước. Chiếc túi này có giá gốc hơn 12 triệu đồng, giảm 72% chỉ còn 2,4 triệu đồng.
Xem qua xuất xứ, chất liệu, chị Hạnh đã muốn mua ngay nhưng ngặt nỗi tài khoản của chị không còn đủ tiền, vì trước đó đã chi dùng cho các nhu cầu khác. Biết chắc nhiều người cũng săn hàng hiệu giảm giá như mình, chị đặt mua online ngay với hình thức trả tiền khi nhận sản phẩm (giao hàng sau 3 ngày) để có đủ thời gian tìm cửa vay tiền.
Sau đó, chị Hạnh lướt web tìm một công ty tài chính có gói vay ưu đãi nhất để vay 3 triệu đồng. Chỉ sau 24 giờ sau đăng ký, chị đã được duyệt vay với mức lãi suất không đáng kể vì món vay của chị quá nhỏ. Tính tổng cả tiền lãi trả trong 3 tháng chỉ khoảng 3 triệu, chị đã sở hữu ngay được chiếc túi hàng hiệu.
Không may mắn như chị Hạnh, một sinh viên của một trường Đại học ở Cầu Giấy – Hà Nội đã bỏ lỡ cơ hội mua chiếc điện thoại Lumia730 Dual SIM giá tốt tại một cửa hàng bán điện thoại. Trong tuần lễ khuyến mại “Rộn ràng sắm Tết”, cửa hàng điện thoại này bán chiếc Lumia730 với giá chỉ 3.136.500 đồng, giảm 15% so với giá gốc 3.690.000 đồng và còn được hỗ trợ khách hàng mua theo hình thức trả góp với sự liên kết của 3 công ty tài chính.
Tùy theo gói vay, khách hàng phải trả gốc và lãi suất khác nhau, trong thời hạn từ 3-12 tháng nhưng tính ra, mỗi tháng khách hàng chỉ phải trả số tiền rất ít, thấp nhất là 318.000 đồng. Vì chưa đủ tiền nên sinh viên này còn lấn cấn chưa quyết định mua, kết quả là chỉ trong chưa đầy 48 giờ, điện thoại Lumia730 Dual SIM đã cháy hàng. Theo người quản lý trang web của cửa hàng điện thoại, chỉ trong vòng 1 tuần đã có hơn 300 lượt người mua sản phẩm này, bởi mức giá quá ưu đãi, lại được trả góp với lãi suất hợp lý bên cạnh các chính sách ưu đãi được cộng dồn cho khách hàng.
Đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng trong dịp cuối năm, các công ty cho vay tài chính đã kết hợp với các doanh nghiệp tung ra nhiều chính sách khuyến mại hấp dẫn kéo dài từ nay đến gần Tết. Các sản phẩm khuyến mại rất đa dạng, từ đồ gia dụng, hàng điện tử, vật dụng thiết yếu như xe máy đến hàng xa xỉ như điện thoại smartphone, máy tính bảng, giỏ quà Tết…
Đơn cử như chương trình khuyến mại lãi suất 0% khi vay mua tất cả dòng xe Piaggio tại các cửa hàng thuộc hệ thống Piaggio TopCom ở Thành phố Hồ Chí Minh. Khách hàng chỉ cần trả trước 20% giá trị xe và đặc biệt, được hoàn toàn được miễn phí bảo hiểm khoản vay và phí thu hộ. Chương trình trên áp dụng cho tất cả mọi đối tượng khách hàng từ 19-60 tuổi với hồ sơ đăng ký chỉ cần chứng minh nhân dân và hộ khẩu.
Nhiều hệ thống siêu thị điện máy cũng đang áp dụng chương trình mua hàng trả góp lãi suất 0% với sự tài trợ của hàng loạt công ty tài chính cho các sản phẩm điện máy chính hãng.
VOV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.