Nhiều chương trình cho vay ưu đãi được một số ngân hàng đưa ra dành cho các khoản vay mua nhà, tuy nhiễn lãi suất vẫn cao so với mặt bằng chung.


Gần đây nhất, Ngân hàng HSBC thông báo giảm đáng kể lãi suất các khoản vay dành cho khách hàng cá nhân gồm vay mua nhà để ở, vay thế chấp và vay mua xe… Nhà băng này chính thức áp dụng mức lãi suất ưu đãi giảm 2% một năm so với mức thông thường. Tuy nhiên, mức lãi suất dài hạn tốt nhất dành cho khách hàng cá nhân vay thế chấp vẫn là 18,9% một năm.


Thêm một ngân hàng ngoại nữa là ANZ giảm lãi suất 2% cho vay mua nhà trong 3 tháng đầu tiên cho các khoản vay lần đầu từ 500 triệu đồng trở lên đến hết ngày 31/5 và giải ngân trước ngày 30/6 (có thế chấp). Lãi suất cho vay áp dụng cho chương trình này từ 17 - 17,5% một năm tùy theo nhóm khách hàng. Ngoài ra, ANZ còn áp dụng thời gian cho vay 20 năm và hạn mức cho vay 70% giá trị tài sản thế chấp.


Tung ra liên tiếp hai chương trình hỗ trợ vốn cho vay mua và xây dựng nhà Ngân hàng ACB là đơn vị nội mạnh tay nhất trong việc cung cấp tín dụng cho bất động sản. Đầu tiên là chương trình “Tích lũy từ lương, dựng xây tổ ấm” đối với các khách hàng cá nhân có nhu cầu vay mua nhà với lãi suất giảm 1 điểm phần trăm so với lãi suất bình thường.


Đây là loại hình vay có nhận thế chấp là bất động sản, người vay chứng minh thu nhập từ tiền lương, tiền công để trả khoản vay. Lãi suất cho vay đối với chương trình này hiện ở mức 22% một năm, khách hàng tùy theo mức vay sẽ có mức lãi suất giảm tương ứng. Nếu vay dưới 500 triệu đồng, lãi suất vay được giảm 0,5 điểm phần trăm; từ 500 triệu đồng đến 1 tỉ đồng được giảm 0,75 điểm phần trăm; trên 1 tỉ đồng được giảm 1 điểm phần trăm.


Ngay sau đó ACB tiếp tục công bố chương trình thứ 2 “Tăng thời hạn vay vốn, giảm áp lực trả nợ” với gói 1.000 tỉ đồng cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh có nhu cầu vay mua nhà, đất, căn hộ. Đây là chương trình với thời hạn vay dài hơn và phương thức trả nợ linh hoạt. Khách hàng được ân hạn vốn đến 12 tháng, ngân hàng tài trợ 85% giá trị nhà mua.


Tín dụng cho người có nhu cầu mua nhà ở dần được nới lỏng hơn tuy nhiên cơ hội tiếp cận cũng chưa dễ dàng bởi so với mặt bằng chung, lãi suất cho vay mua nhà vẫn ở mức cao.

Theo Infonet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh