Trong các thiết kế hiện đại, thay vì sử dụng những bức tường nặng nề và cứng nhắc thì nhiều người chọn sử dụng vách ngăn để phân chia khu vực, tạo nên một không gian mở và kết nối. Tuy nhiên, cần lưu ý đến từng không gian hay chi tiết góc mà chọn vách ngăn cho phù hợp.
1. Các vách ngăn nhẹ như tấm nhôm nhựa, tấm thạch cao
Những loại vách ngăn này có ưu điểm rất lớn trong việc tiết kiệm được ngân sách bởi chúng có giá thành rẻ. Thông thường, những căn hộ chung cư thường sử dụng vách ngăn loại này để phân chia không gian nội thất vì chúng phù hợp, nhanh gọn mà lại đạt hiệu quả cao, vừa đẹp, vừa tiện khi tháo dỡ. Ngoài ra, văn phòng làm việc của các công ty, doanh nghiệp cũng thường chọn tấm nhôm nhựa, tấm thạch cao để phân chia khu vực làm việc hay trang trí mặt bằng vì chúng đạt tính thẩm mỹ cao, chi phí thấp mà thời gian lắp đặt lại nhanh chóng.

Xu hướng sử dụng vách ngăn nhẹ bắt nguồn từ các nước phương Tây, khi sự phân chia không gian nội thất không còn quan trọng, thay vào đó là các không gian mở, kết nối liên thông. Những không gian này vừa kín đáo, vừa mở rộng, và khi cần thiết thì vẫn giữ được sự độc lập cao.
2. Nhanh và nhẹ
Trong quá trình cải tạo, nâng cấp công trình, nâng sàn mà không sửa chữa hệ thống kết cấu chịu lực thì việc sử dụng vật liệu nhẹ như vách ngăn là một giải pháp mang tính bắt buộc. Với ưu điểm nhanh và nhẹ, tấm cemboard và prima thích hợp cho những công trình muốn “đúc giả”.
Bằng cách thay thế hệ khung gỗ lót ván bằng khung thép hộp rồi bắt vít cemboard lên trên, sau đó lát gạch là bạn đã có ngay một sàn “đúc giả” như thật mà không cần phải sử dụng bê tông cốt thép nặng nề tiết kiệm được 1/3 chi phí và ½ thời gian thi công. Đặc biệt, tường nhà vệ sinh và phòng bếp- những nơi thường xuyên trong tình trạng ẩm ướt cũng có thể sử dụng tấm thạch cao chống ẩm LaGyp Moistbloc một cách hiệu quả.
3. Vật liệu cách âm
Với những không gian đòi hỏi sự yên tĩnh cao như phòng làm việc- đọc sách, phòng ngủ thì vật liệu cách âm như Lagyp, Prima hay kính cách âm sẽ phát huy tối đa tác dụng. Đây là những vật liệu nhẹ với tính năng tiêu âm, cách âm, sẽ tăng hiệu quả trang âm và thẩm mỹ. Đặc biệt, cũng như những vật liệu kể trên, vật liệu này giảm được 30% chi phí so với dùng vách gỗ hoặc bọc vải cách âm đắt tiền theo cách truyền thống.
  • Làm gạch không nung từ tro xỉ

    Làm gạch không nung từ tro xỉ

    Đã có 12 nhà đầu tư đăng ký xây nhà máy sản xuất gạch không nung sử dụng nguyên liệu tro xỉ thải ra từ các nhà máy nhiệt điện than tại Bình Thuận. Ngoài phương án sẽ bán tro xỉ cho các nhà đầu tư làm gạch không nung, chủ nguồn thải tro xỉ than cũng đang tính đến các phương án đóng kiện tro xỉ để xuất khẩu.

  • Ứng dụng công nghệ kết cấu thép trong các công trình giao thông

    Ứng dụng công nghệ kết cấu thép trong các công trình giao thông

    Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết với các mục tiêu trọng tâm phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trong tương lai, rất nhiều các công trình lớn có kết cấu phức tạp và hiện đại sẽ được xây dựng.

  • Làm mát nhà bằng tấm lợp kim loại

    Làm mát nhà bằng tấm lợp kim loại

    Lợp mái nhà bằng tấm lợp kim loại ngoài tác dụng làm mát còn có khả năng chống cháy, nấm mốc, độ bền cao từ 20 đến 50 năm.

Lê Trinh (TCXD)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.