CafeLand - Đón đầu nhu cầu mua nhà cuối năm, không những nhiều dự án chung cư bình dân bung hàng mà các dự án chung cư cao cấp cũng hoạt động nhộn nhịp hơn hẳn.

Những dự án căn hộ cao cấp sắp hoặc đã hoàn thành thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng. Ảnh minh họa - Thanh Thịnh

Thông tin từ Tổng công ty Viglacera, đầu tháng 12 tơi, Viglacera và Liên minh các sàn giao dịch bất động sản (G5) sẽ tổ chức mở bán các căn hộ tại dự án Thang Long Number One với giá từ 27,9 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT). Hiện công trình gồm 2 bock này đã được cất nóc block A vào tháng 7 vừa qua, trong khi đó block B dự kiến sẽ được cất nóc trong tháng 12 tới. Theo như dự kiến của chủ đầu tư, công trình sẽ hoàn thiện và chào đón cư dân vào quý 2/2014.

CBRE Việt Nam cũng vừa công bố sẽ mở bán căn hộ dự án Mulberry Lane tại Hà Đông, Hà Nội vào ngày 30/11 tới với giá bán giao động khoảng 25 đến 27 triệu đồng/m2.

Trước đó, Đất Xanh Miền Bắc cũng đã giới thiệu ra thị trường khoảng 120 căn hộ thuộc dự án Golden West do Coma làm chủ đầu tư với giá từ 22 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT).

Sau khi hoàn thiện và bàn giao các căn hộ thuộc tòa CT2A cho khách hàng, mới đây Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Nhà số 7 Hà Nội (Handico7) đã chào bán các căn hộ thuộc tòa CT2B dự án Tay Ho Residence ra thị trường với giá từ 24,8 triệu đồng/m2. Hiện tòa nhà này đã hoàn thành xây thô, cất nóc và đang hoàn thiện các hạng mục nội thất.

Tại thị trường Tp.HCM, Công ty Phú Mỹ Hưng cũng công bố sẽ mở bán block L thuộc dự án Happy Valley trong quý 4/2013. Đây cũng là đợt mở bán cuối cùng trong năm.

Tập đoàn Novand cũng đã giới thiệu dự án The Prince Residence nằm tại quận Phú Nhuận với giá bán khoảng 2,2 tỷ đồng/căn hộ. Đồng thời, công ty này cũng đang chào bán các căn hộ còn lại của tòa C1 dự án Tropic Garden, phường Thảo Điền, quận 2.

Không chỉ sôi động ở phân khúc căn hộ, đối với phân khúc biệt thự, nhà liền kề, nhiều chủ đầu tư cũng mạnh tay “bung hàng” vét khách trong những tháng cuối năm.

Điển hình như Viglacera đang tiếp tục mở bán những căn nhà liền kề thuộc khu đô thị Xuân Phương, Hà Nội với giá từ 3,5 – 3,9 tỷ đồng/căn (đã bao gồm VAT).

Cụm biệt thự Hoàng Anh thuộc dự án Flamingo Đại Lải Resort cũng vừa được chủ đầu tư mở bán hôm 17/11 vừa qua với giá từ 4,1 đến 4,7 tỷ đồng/căn. Khách hàng mua biệt thự sẽ được vay đến 60% giá trị biệt thự trong 15 năm từ Vietcombank với lãi suất 6%/năm.

Cuối năm bao giờ cũng là thời điểm tốt để các chủ đầu tư tranh thủ xả hàng, đặc biệt trong bối cảnh giá bán tại nhiều dự án liên tiếp giảm mạnh thì người mua càng có nhiều cơ hội để tiếp cận. Tuy nhiên vẫn có không ít người mua nhà vẫn đang ngần ngại chờ đợi giá bất động sản tiếp tục giảm thêm.

Trả lời câu hỏi giá bất động sản đã chạm đáy hay chưa, Tiến sĩ Lê Đăng Doanh cho rằng, hiện nay ngành bất động sản đang đối mặt với những cung - cầu rất lớn, nhu cầu nhà ở giá rẻ rất lớn nhưng nguồn cung rất ít. Trong khi đó nguồn cung của căn hộ giá cao rất lớn nhưng ít người mua. Dự báo Việt Nam cần 7- 8 năm nữa mới có thể giải quyết được tồn kho bất động sản, cho nên tôi nghĩ rằng một số loại căn hộ có thể đã chạm đáy. Ví dụ như căn hộ giá rẻ có lẽ sẽ không giảm giá nhiều nhưng các căn hộ cao cấp có lẽ sẽ còn tiếp tục giảm giá, chuyên gia này nhận định.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.