“Mọi người đang nếm trải cảm giác hối hận và đang tìm cách chuyển hướng đầu tư khỏi vàng để cố giữ tài sản của mình”. Đó là nhận xét của Sameer Samana, Chiến lược gia của Wells Fargo Advisors LLC.

Vàng thế giới

Vàng đang hướng tới đợt giảm theo năm lớn nhất trong vòng 3 thập kỷ qua khi cổ phiếu sốt nóng và lạm phát nguội lạnh. Tỷ lệ thất nghiệp Mỹ đã đạt mức thấp nhất trong vòng 5 năm vào tháng 11 vừa qua và tăng trưởng kinh tế quý III của nước này đã vượt mức dự báo của các nhà phân tích. Tỷ lệ các nhà kinh tế từng dự đoán Fed sẽ cắt giảm chương trình mua trái phiếu trong tháng này đã tăng lên gấp đôi sau khi báo cáo việc làm được công bố hôm 6/12.

Kim loại quý đã chạm mức cao kỷ lục hồi tháng 9/2011 khi Fed bơm vào thị trường tài chính hơn 2.000 tỷ USD.

“Nhưng giờ đây, vàng đang trở lại giá trị thật của mình”, Sameer Samana, Chiến lược gia của Wells Fargo Advisors LLC nói. “Mọi người đang nếm trải cảm giác hối hận và đang tìm cách chuyển hướng đầu tư để cố giữ tài sản của mình. Nếu lạm phát không trở thành mối lo sợ với thị trường thì vàng sẽ còn mất giá”.

Trở lại với diễn biến thị trường vàng trong ngày đầu tuần này. Trong những giờ đầu giao dịch trên thị trường Hồng Kông và Singapore, giá vàng giao ngay dao động với biên độ 6 USD/ounce, sau giảm dần, đến 17h, theo giờ Việt Nam, giá hầu như không dao động quanh mức 1.229USD/ounce, giảm nhẹ 3 USD/ounce so với cuối tuần trước. Giá này hiện tương đương 31,45 triệu đồng/lượng.

Vàng trong nước

Sự trầm lắng trên thị trường vàng thế giới cũng bao trùm lên thị trường vàng trong nước. Hôm nay, giá vàng SJC tăng nhẹ buổi sáng, sau đó giảm nhẹ về chiều. Mức giá cao nhất của vàng thương hiệu quốc gia trong ngày đầu tuần là 35,32 - 35,38 triệu đồng/lượng. Đến cuối giờ chiều, giá giảm còn 35,30 - 35,36 triệu đồng/lượng, bằng với mức cuối tuần trước.

Cùng giờ trên, giá vàng PNJ của Vàng bạc đá quý Phú Nhuận là 32,70 - 33,10 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước. Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu là 32,17 - 32,72 triệu đồng/lượng, không đổi so với cuối tuần trước.

Ngoại tệ

Trên thị trường ngoại tệ, giá USD tự do hôm nay không thay đổi so với cuối tuần trước, với 21.170 - 21.190 đồng/USD. Giá USD do Vietcombank niêm yết giảm 20 đồng ở giá mua, 10 đồng ở giá bán xuống còn tương ứng 21.100 – 21.140 đồng/USD.

Với các ngoại tệ khác, đa số không có biến động đáng kể so với cuối tuần trước. Một số ít có thay đổi đáng kể là JPY của Nhật, giảm 0,97%; THB của Thái, tăng 0,56%; CHF của Thụy Sỹ, tăng 0,44%.

Lê Anh (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.