Giá vàng đã có phiên điều chỉnh giảm sau chuỗi 4 ngày tăng mạnh trước đó, trong khi giá dầu thô đã tăng mạnh lên gần 103 USD/thùng.

Vàng rớt giá, dầu thô tăng vọt lên gần 103 USD/thùng


Giá vàng đã giảm nhẹ hôm thứ Tư sau 4 ngày tăng mạnh trước đó, tuy nhiên sự mạnh lên của đồng euro và triển vọng về mặt kỹ thuật đang hỗ trợ cho đà tăng của giá vàng.

Nhìn chung, giá kim loại quý này giao dịch trong cả ngày 11/4 ở thế cân bằng khi biên độ dao động giá trong khoảng hơn 10 USD. Mức giá cao nhất được ghi nhận ở vùng 1.664 USD/oz và mức thấp nhất là 1.652 USD/oz.

Kết thúc phiên, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.657,16 USD/oz. Còn giá vàng tương lai giao tháng 6 giảm 40 cent xuống 1.660,3 USD/oz. Sau phiên giao dịch này, trên biểu đồ kỹ thuật, giá vàng vẫn nằm trên đường hỗ trợ dài hạn.

Theo dự báo của chuyên gia kinh tế cao cấp của CIBC World Markets, thị trường đang có dấu hiệu tốt lên, nhưng có thể giá vàng sẽ điều chỉnh 1, 2 phiên. Chuyên gia này cũng cho rằng, giá vàng sẽ có nhiều nhân tố hỗ trợ khi các nhà đầu tư kỳ vọng FED sẽ tung gói kích thích kinh tế.

Ở một góc nhìn khác, nhiều chuyên gia kinh tế tin rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ có các biện pháp để kích thích kinh tế khu vực eurozone và điều này có thể hỗ trợ cho giá vàng tăng.

Trong khi đó, việc đồng euro liên tục tăng giá so với USD và Yên Nhật cũng là nhân tố hỗ trợ giá vàng trong thời gian tới do nhà đầu tư kỳ vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ thực hiện thêm nhiều đợt mua trái phiếu để làm giảm lợi suất trái phiếu của Italy và Tây Ban Nha.

Trong phiên 11/4, Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust không giao dịch, vẫn nắm giữ 1.286,17 tấn vàng, tương đương 41.351.565,79 ounces, trị giá 68,547 tỷ USD.

Chuyển qua tin tức đáng chú ý khác, giá dầu thô đã tăng mạnh trở lại sau 2 ngày giảm trước đó, chủ yếu do dự trữ dầu của Mỹ tuần qua tăng mạnh hơn dự báo. Theo đó, dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 2,8 triệu thùng, cao hơn mức dự báo 2,1 triệu thùng của giới phân tích.

Kết thúc phiên, tại thị trường London, giá dầu Brent tăng 13 cent lên 120,01 USD/thùng. Tại New York, giá dầu thô ngọt nhẹ tăng 1,68 USD lên 102,7 USD/thùng.

Theo NDHmoney
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.