Không nhiều thông tin hỗ trợ đã khiến giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh ngay khi bắt đầu tuần giao dịch mới, giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh, rơi xuống sát 1.246 USD/oz.

Theo các nhà phân tích, hiện vàng đang chịu sức ép giảm giá rất lớn do kinh tế Mỹ vẫn đang phục hồi vững chắc, đồng USD cũng đang có xu hướng mạnh lên khi mà nhiều khả năng ECB sẽ cắt giảm lãi suất trong cuộc họp vào tuần tới để kích thích kinh tế. Thị trường chứng khoán toàn cầu khởi sắc cũng đang hút một lượng tiền lớn từ vàng.

Ngoài cuộc họp của ECB, rất có thể vàng sẽ chịu thêm một cú đánh nữa khi bảng lương phi nông nghiệp tháng 5 của Mỹ được công bố. Trong tháng Tư, nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tạo được 288.000 việc làm mới, cao hơn rất nhiều so với dự báo của thị trường, trong khi tỷ lệ thất nghiệp là 6,3%.

Trong khi đó, nhân tố chính hỗ trợ cho vàng trong thời gian qua là căng thẳng tại Ukraine lại đang có xu hướng dịu bớt, còn nhu cầu vàng vật chất cũng đang rất yếu.

Hệ quả là, khởi đầu tuần giao dịch mới, giá vàng thế giới đã rơi một mạch xuống sát 1.246 USD/oz – mức thấp nhất kể từ ngày 31/1 đến nay.

Mặc dù thời điểm 8 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới có phục hồi đôi chút lên quanh 1.247USD/oz do lực cầu bắt đáy, song theo các nhà phân tích sự hồi phục này là khá yếu ớt bởi dường như nhiều nhà đầu tư đã rời bỏ vàng trong bối cảnh các tài sản đầu tư khác như USD, chứng khoán đang khởi sắc.

Cũng chính vì lý do này, nhiều nhà phân tích dự báo, giá vàng thế giới có thể rơi xuống 1.225 USD/oz trong tuần này.

Ảnh hưởng của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới cũng giảm về còn 36,34 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên giá vàng SJC trong nước vẫn đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi tới hơn 4,5 triệu đồng/lượng.

Vũ Minh (Thời báo Ngân hàng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.