Giá vàng giảm trong phiên thứ Sáu ngày 10/10 do đồng USD được giá, MarketWatch ghi nhận.

Giá vàng giao tháng 12 giảm 3,5USD, tương đương 0,3%, xuống 1.221,7USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.

Tính trong cả tuần, giá vàng tăng 2,4%, lần đầu tiên trong 6 tuần liên tiếp.

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.223USD/oz, giảm 0,6% so với chốt phiên trước.

Ảnh: Kitco

Đồng USD được giá đã ghìm sâu giá hàng hóa trên các bảng giao dịch, với dầu thô giao sau trượt giá 1% xuống đáy thấp nhất 4 năm, trong khi các quan ngại về viễn cảnh kinh tế thế giới phủ bóng đen lên phố Wall.

Chỉ số ICE dollar index - đo tỷ giá của đồng bạc xanh với rổ 6 loại tiền tệ chủ đạo - đã tăng 0,4%. Đồng USD được giá sẽ tạo sức ép lên các hàng hóa thanh toán bằng loại tiền này vì khiến chúng chở nên đắt đỏ hơn.

"Giá vàng không sụt giảm quá mạnh vì các yếu tố khác bên ngoài thị trường cũng tụt lùi như giá dầu thô", ông Jim Wyckoff - chuyên gia phân tích tại Kitco nhận xét.

Giá vàng nhảy vọt trong thứ Năm khi chứng khoán Mỹ đồng loạt mất điểm do các nhà đầu tư lo ngại về tăng trưởng toàn cầu, và đồn đoán cho rằng Cục dự trữ liên bang (FED) sẽ nâng lãi suất vào năm sau.

"Giá vàng đã bật lên thoát đáy, nhưng đà tăng nhanh phai nhạt. Hiện tại giá cả đang ở cận trên khoảng giá 1.183 - 1.240USD/oz, chỉ chờ USD yếu đi để bứt lên. Nhưng tạm thời giá có thể chưa vượt được mức 1.240USD/oz", ông Sharps Pixley - giám đốc điều hành công ty Ross Norman dự đoán.

Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng 12 giảm 0,7% xuống còn 17,303USD/oz, chốt lại tuần đầu tiên tăng sau 5 tuần giảm giá liên tiếp.

Giá bạch kim giao tháng 1 trượt 1,3% xuống 1.261,6USD/oz.

Giá paladi giao tháng 12 mất 1,9% còn 785,05USD/oz.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Lề Phương (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.