Giá vàng SJC từ chiều qua tới giờ nhìn chung không có nhiều biến động trên ngưỡng 38,5 triệu đồng/lượng. USD tại các ngân hàng thương mại giảm giá xuống dưới ngưỡng 21.200 đồng.

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI - Nguồn: DOJI.

Lúc gần 10h trưa nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 38,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,5 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm tương tứng 150.000 đồng/lượng và 50.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua.

Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước chào thầu 20.000 lượng vàng, nên chênh lệch giá mua-bán vàng được các doanh nghiệp kim hoàn nới rộng. Các công ty vàng lớn tại Hà Nội hiện áp mức chênh giá phổ biến 300.000 đồng/lượng. Gần đây, chênh lệch giá nhiều lúc chỉ còn 100.000 đồng/lượng.

Ở những thời điểm có đấu thầu vàng, giá thu mua vàng SJC thường giảm nhiều hơn hoặc tăng ít hơn giá bán. Bởi thế, người dân bán vàng ở những thời điểm như vậy có thể thiệt về giá hơn so với bình thường.

Tại thị trường Tp.HCM lúc gần 10h, Công ty SJC báo giá vàng SJC ở mức 38,2 triệu đồng/lượng và 38,5 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và giá bán, giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua và 50.000 đồng/lượng ở chiều bán so với cuối giờ chiều qua.

Giá vàng quốc tế đang chững lại trên ngưỡng 1.400 USD/oz nên giá vàng trong nước khó có được những bứt phá mới sau khi lên gần 39 triệu đồng/lượng cách đây 2 ngày. Sau khi giảm hơn 10 USD/oz trong phiên đêm qua tại Mỹ, giá vàng giao n

gay tăng không đáng kể trong phiên sáng nay tại châu Á. Lúc gần 10h giờ Việt Nam, giá vàng đứng ở mức hơn 1.408 USD/oz.

So với giá vàng quốc tế quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ đang cao hơn khoảng 2,5 triệu đồng/lượng.

Theo giới phân tích, áp lực giảm giá đối với vàng đang gia tăng khi thống kê điều chỉnh của Mỹ hôm qua cho thấy, GDP nước này tăng 2,5% trong quý 2, mạnh hơn mức tăng 1,7% đưa ra trong lần công bố đầu tiên. Bên cạnh đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tuần qua cũng giảm xuống. Những dữ liệu này làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ cắt giảm chính sách nới lỏng định lượng (QE) trong cuộc họp tháng 9 tới.

Từ đầu năm tới nay, giá vàng đã giảm khoảng 16% do lo ngại về việc FED thu hẹp QE. Mỗi khi kinh tế Mỹ có tin tốt thì lo ngại này lại gia tăng và giá vàng lại chịu sức ép giảm.

Mấy ngày vừa qua, vàng tăng giá do lo ngại Mỹ và đồng minh tấn công Syria. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng, đây chỉ là phản ứng tức thời của thị trường, và điều làm giới đầu tư chú ý hơn cả vẫn là FED sẽ làm gì với QE. Bởi vậy, đường đi của giá vàng chỉ có thể rõ nét hơn sau khi FED kết thúc cuộc họp chính sách vào tháng 9.

Tỷ giá Euro/USD tại Tokyo sáng nay phổ biến ở mức hơn 1,32 USD/Euro, từ mức hơn 1,33 USD/Euro vào sáng qua. Đồng USD tăng giá mạnh trước tin khả quan về GDP của Mỹ, khiến vàng càng có lý do để giảm giá.

Mặc dù vậy, vàng vẫn đang hướng tới tuần tăng giá thứ tư liên tục và tháng tăng giá thứ hai liên tục. Hồi cuối tháng 6, giá vàng đã chạm mức thấp nhất của gần 3 năm ở 1.179 USD/oz.

Các ngân hàng thương mại sáng nay đồng loạt hạ giá USD niêm yết xuống dưới 21.200 đồng sau nhiều ngày giữ trên mức này. Vietcombank báo giá USD ở mức 21.110 đồng (mua vào) và 21.180 đồng (bán ra), giảm 30 đồng và 20 đồng so với sáng hôm qua. Eximbank niêm yết giá USD ở mức 21.100 đồng và 21.190 đồng, giảm 10 đồng ở cả hai đầu giá.

An Huy (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.