CafeLand – Việc đang sở hữu hoặc có liên quan tới một loạt bất động sản “khủng” tọa lạc ngay trung tâm TP.HCM phần nào cho thấy độ giàu có của tập đoàn bí ẩn Vạn Thịnh Phát do bà Trương Mỹ Lan làm chủ.

Thuật Kiều Plaza là thương vụ thâu tóm bất động sản khủng mới đây của Vạn Thịnh Phát.

Những ngày cuối tháng 10/2015, giới địa ốc TP.HCM được dịp sôi nổi khi thông tin tòa tháp Thuận Kiều Plaza (quận 5) đã được một chủ đầu tư khác mua lại với giá trên 600 tỷ đồng. Được biết, dự án gồm 3 tháp, mỗi tháp có 33 tầng, trong đó có khu trung tâm thương mại, 648 căn hộ và các công trình tiện ích khác thế nhưng Thuận Kiều Plaza đã rơi vào tình cảnh ế ẩm, rất ít người vào ở kể từ khi đưa vào sử dụng năm 1998. Không lâu sau đó, Công ty cổ phần Đầu tư An Đông, một thành viên thuộc tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã lên tiếng xác nhận là ông chủ mới của Thuận Kiều Plaza.

Mới đây, sau một thời gian đồn đoán thì chủ nhân thực sự mua lại ngôi biệt thự cổ giá 35 triệu đô (góc Võ Văn Tần – Bà Huyện Thanh Quan, quận 3) đã lộ diện. Theo đó, ngôi biệt thự hơn 100 tuổi này đã được mua bởi Công ty CP Minerva, một cái tên lạ lẫm với giới địa ốc thành phố. Công ty này chỉ mới được thành lập ngày 28/7/2015, có vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Đặc biệt hơn, có thông tin trên báo chí cho rằng những người đứng sau Minerva có mối liên hệ mật thiết với bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch HĐQT Vạn Thịnh Phát.

Hai thương vụ đình đám này dù thông tin không được công bố rộng rãi, nhưng với những mối liên hệ được đồn đoán lại càng khiến nhiều người tò mò về sự bí ẩn của Vạn Thịnh Phát. Tập đoàn của bà Trương Mỹ Lan hiện được cho là sở hữu hoặc có liên quan đến nhiều bất động sản “khủng” ngay tại trung tâm TP.HCM.

CafeLand ghi nhận hình ảnh thực tế những bất động sản tại TP.HCM có “bóng dáng” của Vạn Thịnh Phát:

Time Square

500

Khu cao ốc phức hợp 39 tầng này bao gồm các chức năng thương mại, khách sạn, văn phòng và căn hộ nằm trên 2 mặt tiền đường Đồng Khởi và Nguyễn Huệ. Được biết, nằm bên trong Time Square là khách sạn 6 sao duy nhất tại TP.HCM mang tên The Reverie. Với những nội thất xa xỉ bên trong, khách sạn này có giá thuê lên tới 320 triệu/đêm.

Tòa tháp Vincom Centre A

Tháng 6/2013, thương vụ mua lại tòa tháp Vincom Centre A (đường Đồng Khởi, quận 1) với giá 10.000 tỷ cũng được cho là có sự góp mặt của bà Trương Mỹ Lan.

Trung tâm Thương mại An Đông - Windsor Plaza Hotel

Dự án này có tổng vốn đầu tư hơn gần 1.300 tỷ đồng với tòa nhà cao 25 tầng và trung tâm thương mại, hội nghị. Khách sạn Windsor Plaza là khách sạn 5 sao có hơn 1000 gian hàng, khu giải trí, trung tâm tổ chức hội nghị cùng 405 phòng ngủ...

Khu căn hộ cao cấp Sherwood Residence

Sherwood Residence tọa lạc trên đường Pasteur (quận 3) cao 21 tầng với 228 căn hộ đẳng cấp.

Hùng Vương Square

Hùng Vương Square là một trong số những trung tâm mua sắm hiện đại tại khu vực quận 5. Dự án được xây dựng trên khuôn viên đất 8.000 m2, gồm 1 tầng trệt, 2 tầng lầu và 4 tầng để xe cùng quảng trường rộng hơn 1.000 m2.

Thuận Kiều Plaza

Được xây dựng vào năm 1994, Thuận Kiều Plaza do Công ty TNHH MTV Xây dựng thương mại Sài Gòn 5 (trực thuộc Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn TNHH MTV) và Kings Harmony Int MTV của HongKong liên doanh đầu tư. Dự án, được xây dựng trên khu đất gần 10.000 m2, với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 55 triệu USD. Năm 1998, dự án hoàn thành nhưng sau đó rơi vào tình cảnh ế ẩm kéo dài và mới được Công ty cổ phần Đầu tư An Đông mua lại với giá hơn 600 tỷ đồng.

Biệt thự cổ giá 35 triệu USD

Căn biệt thự được xây dựng trên khu đất 2.819,5 m2, nằm góc giao lộ Võ Văn Tần – Bà Huyện Thanh Quan - Nguyễn Thị Diệu, quận 3. Căn nhà được xây dựng theo kiến trúc Pháp cổ là nhà cấp 2, 3 gồm 2 tầng, với tổng diện tích sàn xây dựng là hơn 2.000 m2. Công ty CP Minerva đã bỏ ra 35 triệu USD để mua lại căn biệt thự này. Có thông tin trên báo chí cho rằng, những người đứng sau Minerva cũng có mối liên hệ mật thiết với Chủ tịch HĐQT Vạn Thịnh Phát, bà Trương Mỹ Lan.

Nguyễn Hùng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.